3 món ngon từ bò viên được ưa thích ở Sài Gòn

Bánh canh, hủ tiếu, cháo trở thành những món ăn ngon miệng được nhiều người ưa thích khi kết hợp với bò viên. Không có sự phức tạp hay cầu kỳ trong việc chế biến, đó là những món ăn bình dân và rất giản dị trong đời sống hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, khi được biến tấu với nguyên liệu chính là bò viên đã mang lại cảm giác lạ miệng và thú vị cho người thưởng thức.

Bánh canh, hủ tiếu, cháo trở thành những món ăn ngon miệng được nhiều người ưa thích khi kết hợp với bò viên.

Không có sự phức tạp hay cầu kỳ trong việc chế biến, đó là những món ăn bình dân và rất giản dị trong đời sống hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, khi được biến tấu với nguyên liệu chính là bò viên đã mang lại cảm giác lạ miệng và thú vị cho người thưởng thức.

Bánh canh bò viên

Bánh canh bò viên là món ăn bình dân, thường được dùng như một món ăn giữa buổi hoặc ăn khuya. Đơn giản chỉ là kết hợp giữa cái thơm, dai của bò viên hòa cùng với vị ngọt của nước lèo nhưng bánh canh bò viên lại tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng đối với những người đã trót mê món bò viên.

Bò viên được làm thành những viên to và được người bán để nguyên khi bán cho khách. Vì thế nên khi thưởng thức món này thì người ăn thường dùng đĩa thay cho đôi đũa quen thuộc. Đông khách nhất là quán bánh canh bò viên gần bờ kênh Nhiêu Lộc. Quán bán vào đầu giờ chiều và vào giờ tan tầm thì rất đông thực khách ghé ăn để thưởng thức món bò viên thơm ngon của quán. Nhiều người đến trễ thì tiếc nuối ra về vì đã hết món bò viên yêu thích.

Cháo bò viên

Trong đời sống ẩm thực của Sài Gòn hiện nay, những quán cháo bò viên bình dân trong các con hẻm vào mỗi chiều tối không còn nhiều. Không nổi tiếng như các quán cháo lòng, cháo cá lóc, cháo gà, cháo mực nhưng quán cháo bò viên ở đây vẫn có sức quyến rũ rất riêng của mình.

Trong bát cháo, ngoài bò viên còn có tiết lợn và giò chéo quẩy. Bát cháo nghi ngút khói, cho vào một ít tiêu, giá tươi và hành ngò được bưng ra cho khách, kèm với đó là một chén gừng tươi thái sợi và một chén tương đen để chấm bò viên.

Theo những thực khách ăn ở đây, phần hấp dẫn nhất của tô cháo chính là bò viên. Những miếng bò viên thơm, dai, giòn sần sật hòa với vị tương đen càng tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Hủ tiếu bò viên

Hủ tiếu là món ăn của người Hoa du nhập vào miền Tây và nhanh chóng trở thành một món ăn nổi tiếng. Được biết tới nhiều nhất là hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Mỹ Tho và hủ tiếu Sa Đéc. Tuy nhiên, có một loại hủ tiếu bình dân cũng rất được người Sài Gòn ưa thích đó là hủ tiếu bò viên.

Thành phần của nó khá đơn giản với hai nguyên liệu chính là sợi hủ tiếu và bò viên. Bát hủ tiếu nóng hổi với sợi hủ tiếu dai, mềm được chần sơ qua nước sôi, bên trên là bò viên, gân bò, một ít hành lá thái nhỏ, thêm một thìa tóp mỡ nhìn thật bắt mắt và hấp dẫn.

Bình luận của bạn