Bánh ít lá gai vươn đến nhiều vùng, miền

Nhờ gắn bó với nghề làm bánh ít lá gai-đặc sản của đất Bình Định mà gia đình ông Hồ Sơn Đông (ở thị tứ Mỹ An, xã Tây Bình, huyện Tây Sơn) có đời sống khá giả.

Nhờ gắn bó với nghề làm bánh ít lá gai-đặc sản của đất Bình Định mà gia đình ông Hồ Sơn Đông (ở thị tứ Mỹ An, xã Tây Bình, huyện Tây Sơn) có đời sống khá giả.

Cách đây 15 năm, ông Đông bỏ làm ruộng và chăn nuôi, chuyển hẳn sang nghề làm bánh ít lá gai. Ông mở cơ sở làm bánh với thương hiệu “Bánh ít lá gai Hoàng Đông” chuyên cung cấp theo đơn đặt hàng, hợp đồng số lượng từ nhỏ đến lớn. Đến nay, bình quân mỗi ngày gia đình ông Đông xuất bán khoảng 3.000 chiếc bánh, cao điểm dịp lễ, tết, mùa hiếu hỉ lên đến 5.000 – 7.000 chiếc/ngày, giá bán từ 2.500 - 3.000 đồng/chiếc, lãi 700.000 – 1,5 triệu đồng/ngày. 

Điều làm nên uy tín của cơ sở Hoàng Đông là chất lượng nguyên liệu để làm bánh như lá gai, nếp, đậu xanh, dừa, đường cát trắng… đều có sự lựa chọn kỹ càng, nghiêm ngặt và đã đăng ký an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời gian gần đây, để làm chiếc bánh bắt mắt hơn, ông Đông đã đưa vào sử dụng mẫu giấy carton cách điệu mang hình lá chuối bao gói bên ngoài.

Ngoài việc được tiêu thụ ở địa phương, bánh ít lá gai Hoàng Đông còn tỏa đi khắp nơi, ra tận thủ đô Hà Nội, các tỉnh miền bắc, vào TP.HCM, đến các tỉnh miền Nam, lên Tây Nguyên và mang ra cả nước ngoài để làm quà.

Nhờ uy tín, bán được nhiều hàng nên việc làm ăn của vợ chồng ông Đông trở nên khấm khá. Có điều kiện nuôi con ăn học, giờ đây 4 người con của ông Đông đều đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và có việc làm. Một trong số các con của ông là tác giả mẫu bao gói bánh ít lá gai bằng giấy carton, hỗ trợ bố mẹ cải tiến mẫu mã chiếc bánh ngày càng đẹp hơn.

“Tỉnh Bình Định có nhãn hiệu tập thể bánh ít gai Bình Định, cơ sở chúng tôi sẽ đăng ký tham gia làm thành viên để chung tay phát triển nghề truyền thống và phát huy giá trị đặc sản của quê hương mình ” – ông Hồ Sơn Đông bày tỏ.

Bình luận của bạn