Cá bớp Phú Quốc, nguyên liệu cho những món ăn giàu dinh dưỡng

Cá bớp Phú Quốc được xếp vào hàng loại cá đế vương trong các loại hải sản Phú Quốc. Các món ăn từ cá bớp rất đa dạng từ món nướng, nấu súp, nấu cháo, nấu măng chua hay kho khô đều mang vị ngon tuyệt vời mà không phải loại cá nào cũng sánh được.

Cá bớp Phú Quốc được xếp vào hàng loại cá đế vương trong các loại hải sản Phú Quốc. Các món ăn từ cá bớp rất đa dạng từ món nướng, nấu súp, nấu cháo, nấu măng chua hay kho khô đều mang vị ngon tuyệt vời mà không phải loại cá nào cũng sánh được.

Nhiều du khách đi du lịch Phú Quốc nhất định bằng mọi cách phải ít một lần thử qua món cá bớp nấu măng chua nổi tiếng của đảo ngọc, điều này đủ thấy loại cá này phải ngon lắm mới khiến người ta phải háo hức chờ đợi thử qua như thế. Cá bớp về cơ bản đã là loại cá giàu dinh dưỡng, thịt chắc có vị béo và đặc biệt đầu có khá nhiều sụn cực ngon, ở vùng biển đảo Phú Quốc sạch, không bị ô nhiễm, cá bớp dường như ngon thêm bội phần.

Đặc tính của cá bớp là sống ở lớp bùn cát, ăn tạp và đào hang để trú ẩn, đẻ trứng. Khi thủy triều xuống, cá lướt trên mặt bùn để kiếm ăn. Cá bớp ở nước ta có thể sống ở vùng nước mặn lẫn nước lợ ven biển và hô hấp qua da nên khi đánh bắt từ biển, người ta có thể nuôi cá sống trong nước sạch cả tuần lễ. Không giống như nhiều loại cá biển khác, cá bớp không chỉ ngon mà còn rất lành ai cũng có thể dùng được.

Chế biến các món ăn từ cá bớp cũng không khác biệt nhiều so với các loại cá khác. Cá bớp tươi được làm sạch giữ lại phần đầu vì đầu cá nhiều sụn rất giòn, có thể để nguyên con nướng muối ớt giống nướng cá lóc nước ngọt, cũng có thể cắt lát ướp da vị rồi nướng trên bếp than hồng rồi dùng nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngay béo ngậy của cá mà dường như ít có loại cá nào ngon bằng.

Nếu muốn nấu canh đặc biệt là nấu măng chua, người ta cắt cá thành khúc, chuẩn bị nước lèo thật đậm đà có chút nước cốt me chua nêm nếm vừa ăn, cho măng chua và cho cá vào, đợi khi cá chín có thể để nguyên trong canh, lẩu không sợ cá bị nát, và cũng có thể lấy cá ra khỏi nước canh hoặc nước lẩu chấm nước mắm Phú Quốc thượng hạng ngon không dễ gì diễn tả.

Không chỉ vậy, những cảm nhận tuyệt vời của thực khách bốn phương về trải nghiệm của mình, khi đã thử qua những món ăn chế biến từ cá bớp, đã góp phần không nhỏ làm cho bao người chưa đến Phú Quốc, chưa thưởng thức cá bớp Phú Quốc bao giờ cũng cảm thấy sức hấp dẫn của nó lan tỏa mạnh mẽ, rồi háo hức chờ đợi một cơ hội một dịp nào đó thật gần để được thử món cá này.

Bình luận của bạn