Cá rô mề kho rau răm Châu Đốc, món ngon không thể bỏ qua

Cá rô mề kho rau răm Châu Đốc một trong những món ngon ẩm thực Châu Đốc tuy giản gị nhưng có hương vị độc đáo, trở thành món ăn được khá nhiều người rất ưa chuộng.

Cá rô mề kho rau răm Châu Đốc một trong những món ngon ẩm thực Châu Đốc tuy giản gị nhưng có hương vị độc đáo, trở thành món ăn được khá nhiều người rất ưa chuộng.

Khi nhắc đến du lịch miền Tây và ẩm thực của miền đất này, những món ăn chế biến từ cá rô rất sẵn, rất nhiều, nhưng món cá rô mề kho rau răm Châu Đốc có lẽ không phải ai cũng đã có dịp nếm thử, trong hành trình khám phá miền sông nước của mình. Cách chế biến món cá rô mề kho rau răm Châu Đốc cũng không phức tạp là mấy. Cá rô mề còn tươi, làm sạch, bỏ đầu đuôi, để ráo nước. Người ta phi tỏi cho thơm, đổ nước mắm vào, sau đó đổ nước vào nấu sôi, nêm nếm vừa ăn rồi thả cá vào sao cho nước chỉ vừa mặt cá. Khi nồi cá sôi thì giảm nhỏ lửa để cá ngấm gia vị, đến khi bề mặt thịt cá hơi nứt là cá chín và nước kho cá đậm màu có độ sệt là được. Về phần rau răm sau khi rửa sạch, để ráo nước, cá chín thì cho rau răm vào, rau chín tới sẽ tắt bếp ngay để rau vừa tới không sẽ mất bớt vị ngon, rắc thêm ít tiêu là món cá kho đã hoàn tất. Cá rô mề kho rau răm dùng với cơm trắng và rau luộc chấm nước các kho tuyệt ngon. Cá rô mề Châu Đốc vốn dĩ đã béo ngậy, thịt ngọt và thơm, quyện trong vị rau răm hơi nồng khiến thực khách dùng với cơm hoài đến no mà không biết chán.

Về miền Tây, có thể nhiều du khách đã từng thử qua món cá rô mề kho tộ Cần Thơ nổi tiếng và tấm tắc hương vị của nó, nhưng khi có dịp đi du lịch Châu Đốc An Giang rồi thử qua món cá rô mề kho rau răm Châu Đốc, chắc chắn sẽ nhận diện rõ cái vị đặc trưng rất khác biệt so với món kho tộ. Thế mới thấy, cũng là nguồn cá rô mề có sẵn ở xứ mình nhưng người Cần Thơ có cách chế biến rất riêng và người Châu Đốc cũng có phong cách của mình, làm cho ẩm thực miền Tây thêm phong phú và giàu có.

Bình luận của bạn