Canh chua tương me Vũng Tàu, món ngon độc đáo xứ biển

Canh chua tương me Vũng Tàu một trong những mon ngon trong ẩm thực ở Vũng Tàu khi vừa nghe qua có vẻ hơi lạ lẫm, song nó lại là món ăn để lại nhiều ấn tượng nơi thực khách, mà dường như không thể tìm thấy nơi các vùng biển khác.

Canh chua tương me Vũng Tàu một trong những mon ngon trong ẩm thực ở Vũng Tàu khi vừa nghe qua có vẻ hơi lạ lẫm, song nó lại là món ăn để lại nhiều ấn tượng nơi thực khách, mà dường như không thể tìm thấy nơi các vùng biển khác.

Mặc dù Canh chua tương me Vũng Tàu là món ngon khá được lòng thực khách bốn phương, nhưng không phải trang web lữ hành nào cũng có đủ thông tin về món ăn khá hấp dẫn này.

Bình thường người ta có thể biết rõ nguyên liệu chính của món canh chua khi nghe qua cái tên ví như canh chua cá bớp, canh chua cá lóc bởi lẽ món canh chua quá phổ biến…nhưng nhắc đến canh chua tương me Vũng Tàu, chắc chắn một điều không phải ai cũng hình dung được nguyên liệu chính làm nên món ngon này. Để nấu Canh chua tương me Vũng Tàu, người ta dùng đến cá ngao, cá thiều, cá lò hoặc cá đù.

Ngoài những nguyên liệu phụ thường thấy trong món canh chua như ngò ôm, ngò gia, húng quế, ớt, me chua,..canh chua tương me nhất định phải có thêm sả và tương hột.

Cách nấu Canh chua tương me Vũng Tàu cũng không khác biệt nhiều so với cách nấu các món canh chua khác, ngoài việc có tương hột được giầm ra cho vào nồi canh sau khi cho nước me và sả thì được đập giập được bó lại nấu ngay từ đầu. Dùng chung với canh chua tương me là bún, hay cơm trắng hoặc chỉ là ăn chơi đều thú vị như nhau.

Hương vị của Canh chua tương me Vũng Tàu khá độc đáo, ngoài vị chua ngọt vừa phải của món canh chua truyền thống, còn thoang thoảng vị sả khá thơm và vị đặc biệt của tương mà không một loại canh chua nào có vị tương tự.

Vũng Tàu đâu chỉ có biển và hải sản, mà còn đó những món ăn khá giản dị nhưng có hương vị đặc biệt khó quên như cháo chim bồ câu, lẩu cá đuối…và nhất là Canh chua tương me Vũng Tàu.

Bình luận của bạn