Chả cua Phú Quốc, hương vị thơm ngon độc đáo

Chả cua Phú Quốc có thể được xem là đặc sản Phú Quốc khá đặc biệt, có hương vị thơm ngon độc đáo mà nếu du khách một lần thử qua thì khó lòng quên được.

Chả cua Phú Quốc có thể được xem là đặc sản Phú Quốc khá đặc biệt, có hương vị thơm ngon độc đáo mà nếu du khách một lần thử qua thì khó lòng quên được.

Khi đi các tour du lịch Phú Quốc, du khách bao giờ cũng được tư vấn khá kỹ về hải sản hay những món chế biến từ hải sản tươi ngon để không bỏ lỡ dịp thưởng thức. Trong những món ngon của đảo ngọc, món chả cua Phú Quốc được nhắc đến khá nhiều. Cách làm chả cua công phu hơn chả cá vì người ta phải luộc cua tươi, gỡ thịt ra rồi mới làm. Nguyên liệu làm chả cua ngoài thịt cua luộc còn có thịt heo băm, trứng, bún tàu, tỏi phi được trộn chung thật đều, sau đó nặn thành từng khoanh tròn rồi mang đi hấp chín. Chả cua được hấp chín có thể dùng nóng chấm với muối tiêu chanh rất ngon. Từ công đoạn này có thể làm cho món chả cua thêm phần phong phú là nướng sơ qua bếp than hồng, hay cầu kỳ hơn là bỏ chả vào mai cua, chiên trong chảo dầu ngập mặt chả, đến khi vàng ươm thì vớt ra để ráo dầu rồi thưởng thức. Dùng kèm với chả cua dù hấp, nướng sơ hay chiên vàng đều không thể thiếu muối tiêu chanh, thêm vào đó có thể sử dụng thêm rau sống và rau thơm để món ăn thêm phần thi vị. Chả cua Phú Quốc ngon là bởi vì cua ở vùng đảo ngọc rất ngọt thịt, nhất là vào những khi con nước lớn, cua rất nhiều và thịt rất chắc. Gặp nguồn nguyên liệu như thế thì món chả cua lại càng trở nên thơm ngon đặc biệt hơn bao giờ hết.

Dù cua ở Phú Quốc nhiều và ngon nhưng không sẵn như nguồn cá rất dồi dào, vì thế món chả cua Phú Quốc cũng không được phục vụ phổ biến như món chả cá, mà du khách thấy rất nhiều ngay cả ở khu vực hải sản của chợ Dương Đông. Để thưởng thức món chả cua thật ngon của đảo ngọc, du khách có thể đến những nhà hàng nằm gần trung tâm thị trấn Dương Đông, hoặc nhà hàng của các khách sạn Phú Quốc nổi tiếng, chắc chắn khách sẽ được thỏa lòng bởi những địa chỉ này luôn sẵn lòng phục vụ món chả cua Phú Quốc thơm ngon với giá cả phải chăng.

Bình luận của bạn