Cháo chim bồ câu Vũng Tàu

Cháo chim bồ câu không chỉ thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe bởi nguyên liệu hài hòa trong món ăn này. Để nấu món cháo bồ câu này, người ta phải chọn loại chim bồ câu mới ra ràng, bẻ cổ để giữ được nguyên dưỡng chất, làm sạch rồi hầm với hạt sen, đậu xanh.

Kết quả hình ảnh cho cháo chim bồ câu vũng tàu

Trong hành trình du lịch Vũng Tàu gần đây, du khách gần xa thường tìm đến ăn thử món cháo chim bồ câu đặc trưng nhưng cũng rất phổ biến mà không phải nơi nào cũng có.

Cháo chim bồ câu nghe thì tưởng bình thường nhưng trong ẩm thực Vũng Tàu, đây lại là món ăn có mặt trong danh sách ẩm thực mọi du khách nên thử khi đặt chân đến thành phố biển náo nhiệt này.

Cháo chim bồ câu không chỉ thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe bởi nguyên liệu hài hòa trong món ăn này. Để nấu món cháo bồ câu này, người ta phải chọn loại chim bồ câu mới ra ràng, bẻ cổ để giữ được nguyên dưỡng chất, làm sạch rồi hầm với hạt sen, đậu xanh. Chọn loại gạo nấu cháo phải là loại gạo ngon, đã được rang lên rồi mới đem nấu.

Nấu cháo bồ câu khá đơn giản và không cầu kỳ, nhưng để có tô cháo thơm ngon và bổ dưỡng thì người nấu phải tuân thủ đúng quy chuẩn từ khâu chọn bồ câu đến việc cho các nguyên liệu vào hầm theo thứ tự. Theo y học cổ truyền, thịt bồ câu bổ dưỡng và để giữ được tinh chất bổ dưỡng ấy thì phải chế biến một cách kỹ lưỡng.

Món cháo chim bồ câu tuân theo những nguyên tắc nhất định nên đảm bảo tính bổ dưỡng của nó. Trước khi bưng bát cháo ra phục vụ, người ta vớt bồ câu ra, gỡ thịt thành sợi rồi cho lại vào cháo. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của đậu xanh cùng hạt sen, vị béo ngậy của bồ câu và những hạt cháo nở bung khiến thực khách thưởng thức đến no mà vẫn không hề thấy chán.

Buổi chiều, tại góc đường Đồ Chiểu sẽ có món cháo chim bồ câu ngon luôn tấp nập thực khách. Món cháo chim này được phục vụ tại các nhà hàng cho khách thưởng thức sau khi tắm biển, chỉ cần ngồi ở một góc đường để thưởng thức và cảm nhận hương vị tuyệt vời của món cháo chim bồ câu nổi tiếng này.

Bình luận của bạn