Chè bơ, thạch dừa mát lành cho ngày Hà Nội nắng nóng

Bát chè với vị xanh dịu nhẹ, ngòn ngọt, mát mát... làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Bát chè với vị xanh dịu nhẹ, ngòn ngọt, mát mát... làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

alt

Không rực rỡ sắc màu như sữa chua mít hay chè thạch trân châu nhưng chè bơ hoàn toàn ghi điểm trong mắt người nhìn với màu xanh cốm dịu nhẹ, miếng thạch bơ hình trụ đứng giữa bát nước cốt trắng trông như quả núi hình trụ nhỏ xinh mọc lên giữa mặt hồ.  

Có bề ngoài đơn giản nhưng chè bơ không hề mất đi vẻ hấp dẫn. Kết cấu chè bơ cũng mịn và mềm giống caramen. Chè không lỏng bên trong mà nhũn mịn vừa đủ để tạo cảm giác như thạch man mát.

Chè có vị ngọt thanh mát, ngậy ngậy của trái bơ và vị ngọt thơm của nước cốt dừa và sữa. Bạn nào không thích vị chát của trái bơ cũng không cần e ngại vì chè bơ dễ ăn lắm, chỉ điểm một chút vị bơ đắng dịu mà thôi.

Dù không “nổi tiếng” bằng chè bơ nhưng chè thạch dừa của quán cũng rất được yêu thích. So với chè bơ thì chè thạch dừa dễ ăn và “giải nhiệt” hơn. Từng miếng thạch dừa trong suốt được xắt lát ăn cùng hạt bé nhỏ li ti, vừa ngọt vừa mềm, trơn tuột trong vòm họng.

Thạch dừa không ngọt mà nhè nhẹ hương dừa, vị ngọt của chè dựa cả vào nước cốt dừa pha sữa béo ngậy. Nếu cảm thấy nước bị ngọt quá, quán cũng có sẵn một bát con đá xay nhỏ ăn kèm.

VnCharm

Theo iOne

Bình luận của bạn