Chuột quay lu Cao Lãnh - Đặc sản chỉ có ở Đồng Tháp

Khi đến Đồng Tháp mùa nước nổi, bạn phải một lần ghé qua miền đất Cao Lãnh để thưởng thức món thịt chuột đồng Chuột đồng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau: Chuột xào lăn, xé phay, chuột nướng, chuột xối mỡ, chiên rôti, luộc cơm mẻ, thịt chuột bằm nhỏ xào sả ớt gói với rau sống và bánh tráng… Mỗi món là một hương vị khác nhau nhưng đặc biệt nhất phải nói đến là món chuột quay lu.

Khi đến Đồng Tháp mùa nước nổi, bạn phải một lần ghé qua miền đất Cao Lãnh để thưởng thức món thịt chuột đồng  Chuột đồng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau: Chuột xào lăn, xé phay, chuột nướng, chuột xối mỡ, chiên rôti, luộc cơm mẻ, thịt chuột bằm nhỏ xào sả ớt gói với rau sống và bánh tráng… Mỗi món là một hương vị khác nhau nhưng đặc biệt nhất phải nói đến là món chuột quay lu.

Chuột quay lu phải là những chú chuột đồng đã ăn no lúa chín, béo múp míp, vì thế chuột sau mùa gặt béo múp là ngon nhất. Chuột được làm sạch ruột, cắt móng, rồi tẩm ướp gia vị trong khoảng 15 phút, sau đó cho từng con vào lu, vừa quay vừa trở, thêm mỡ, thêm nước gia vị, khoảng một tiếng sau thì chuột chín vàng. Khi chín, món ăn hấp dẫn được bày ra với muối tiêu chanh, rau răm, chuối chát, cà chua, dưa leo. Khi nếm miếng thịt chuột đồng, da giòn tan, thịt thơm và mềm thật là ngon không kém gì thịt nai rừng, nên người miền Tây gọi thịt chuột là “nai đồng quê”.
 
Bình luận của bạn