Đặc sản thịt chim rừng Ba Vì

Món chim cút quay với thịt chim mềm, ngọt, nóng hổi rất thơm ngon. Món chim cút quay không chỉ phù hợp với những bữa tiệc nơi nhà hàng sang trọng mà nó còn rất thích hợp để đối món cho thực đơn của những bữa cơm gia đình.

Thịt chim rừng nướng

Đến với Ba Vì, du khách không chỉ được đắm chìm trong cảnh sắc êm ả của núi rừng mà còn được thưởng thức rất nhiều món ngon làm say mê thực khách bốn phương. Du lịch Ba Vì, ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, quý khách hãy dành chút thời gian để khám phá ẩm thực Ba Vì, tin rằng nếu không thử thì thôi, thử rồi quý khách sẽ cảm thấy thích thú và còn muốn thưởng thức thêm nhiều lần nữa. Ngay cả những người không phải đến Ba Vì để du lịch mà đi công tác, công việc,học hành, thăm viếng,.. họ cũng tranh thủ thời gian để được thưởng thức một vài trong số rất nhiều món ăn ngon đặc sản ở Ba Vì.

Du khách đến Ba Vì để được tận mắt ngắm nhìn những khung cảnh đẹp như mơ của mây, núi, rừng… nhưng cũng không bỏ lỡ cơ hội nếm hết các đặc sản ẩm thực tuyệt vời. Danh sách đặc sản ở Ba Vì rất dài, nhưng nổi trội hơn cả là các món ăn dân tộc được chế biến từ động vật rừng. Có thể điểm mặt một số món như: đặc sản thịt lợn rừng, thịt nhím, thịt dê,.. Đặc biệt  món đặc sản thịt chim rừng Ba Vì là một trong những tín đồ ăn uống siêu ngon và thu hút khá đông thực khách khi đến với Ba Vì.

Trước tiên phải kể đến món chim cút quay, nhỏ nhưng rất ngon. Hoặc bạn cũng có thể gọi món chim cuốc quay cũng hấp dẫn không kém. Món chim cút quay với thịt chim mềm, ngọt, nóng hổi rất thơm ngon. Món chim cút quay không chỉ phù hợp với những bữa tiệc nơi nhà hàng sang trọng mà nó còn rất thích hợp để đối món cho thực đơn của những bữa cơ gia đình. Đây là món ăn không thể thiếu của các bợm nhậu cũng như thực khách hiện nay. Chim cút quay với lớp ngoài giòn vàng và thịt dai ngon mà không bị khô, toàn thân được phủ lớp sốt cốt dừa vàng  óng, béo ngậy, thơm ngon, thật là hấp dẫn và lôi cuốn phải không nào.Món chim cút quay sẽ ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên với hương vị không thể chối từ.

Món tiếp theo là xôi chim. Đĩa xôi chim nhìn qua không có gì đặc biệt, thậm chí còn hơi lèo tèo, bởi ngoài hành phi ra thì chẳng thấy mấy “tăm hơi” của thịt chim. Nhưng nếu “săm soi” kỹ hoặc khi ăn bạn sẽ phát hiện thịt chim đã được băm rất nhỏ, quyện vào trong xôi trắng. Vì thế, dù không cần cho thêm xì dầu hay nước mắm, xôi chim vẫn có vị đậm đà vừa phải.

Tiếp đến là món chim ngói nướng mọi. Nghe cái tên chắc các bạn đã thấy hay hay và lạ miệng rồi. Tháng 9 mùa thu “mùa chim ngói về” . Chỉ cần nghe tên thôi cũng đủ thấy món ăn độc đáo thế nào rồi. Những chú chim ngói béo tròn, chắc thịt được làm sạch, sau đó tẩm ướp gia vị và nướng trên than hoa đỏ rực. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng lại phết thêm một ít mật ong để thịt chim không bị khô. Mật ong sẽ giúp món chim nướng có màu vàng vô cùng bắt mắt. Thịt chim ngói mềm ngọt, khi ăn có một mùi thơm rất tinh túy mà những loại chim thông thường không thể sánh được. Đây cũng là điểm khiến nhiều người khoái món chim ngói nướng mọi đấy.

Bình luận của bạn