Đặc sản độc lạ Đồng Nai dơi xào lăn

Thịt dơi rất ngọt và thơm, dơi càng hôi thì xào lăn ăn càng có vị đậm đà; thịt dơi còn có thể băm nhuyễn nấu cháo lại càng hấp dẫn. Người ta tận dụng những con dơi ở vườn trái cây để chế biến thành nhiều món ăn, trong đó ngon hơn cả là món dơi xào lăn. Dơi sau khi bắt về sẽ được làm sạch rồi xào lăn, hấp dẫn không thể chối từ.

Dơi xào lăn độc lạ không thể không nhắc đến. Nếu ai ghé đến Đồng Nai mà chưa được thưởng thức món này thì có lẽ là một điều thiếu sót. Có khá nhiều loại dơi: dơi quạ, dơi sen, dơi chó, dơi hương…

Ta có thể giăng lưới bắt gơi ban đêm trong các vườn cây ăn trái trong mùa trái chính, hoặc ban ngày tìm đơi trong các hang động, cây da, hoặc trong trần nhà tối; bọn trẻ còn tìm thấy và bắt dơi trong các đọt chuối.
 
doi-xao-lan-dac-san-dong-nai
Đặc sản dơi xào lăn Đồng Nai độc lạ

Tuy nhiên, bắt dơi không hề đơn giản, nó cũng cần phải khéo léo, kẻo dơi cắn tay chảy máu chứ chẳng chơi. Trước khi làm thịt, dơi được cắt tiết; huyết dơi có tính hàn, uống rất mát, thường dùng pha với rượu uống, nghe nói rượu huyết dơi còn trị được bệnh hen suyễn, và hiếm muộn con.

Thịt dơi rất ngọt và thơm, dơi càng hôi thì xào lăn ăn càng có vị đậm đà; thịt dơi còn có thể băm nhuyễn nấu cháo lại càng hấp dẫn. Người ta tận dụng những con dơi ở vườn trái cây để chế biến thành nhiều món ăn, trong đó ngon hơn cả là món dơi xào lăn. Dơi sau khi bắt về sẽ được làm sạch rồi xào lăn, hấp dẫn không thể chối từ.
Bình luận của bạn