Đặc sản món thịt nhím Ba Vì - Món ăn nên thử 1 lần

Nói về đặc sản thịt nhím có lẽ nhiều thực khách đã được thưởng thức hương vị của chúng. Thịt nhím khiến nhiều người phải công nhận nó xứng đáng được gọi là đặc sản khi nó không chỉ bổ, ngon mà còn thú vị.

Tuy nhiên để có một đĩa thịt nhím thưởng thức bạn có thể sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Và với những ai chưa từng thưởng thức thịt nhím thì cái giá đó là quá "chát", nhưng nếu bạn là người "sành điệu" thì sẽ hiểu rằng một đặc sản ngon và lạ sẽ không thể rẻ. Khi thưởng thứcbạn nên ăn chậm rãi, nhẩn nha thì mới có thể cảm nhận hết vị thơm ngon của thịt nhím.

Tại Ba Vì bạn sẽ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ thịt Nhím. Thịt nhím ngon, ngọt giàu giá trị dinh dưỡng, ăn có vị thơm, lạ miệng. Không chỉ là món ăn ngon, thịt nhímcòn là một món ăn rất tốt cho sức khỏe, làm giảm một số bệnh thường gặp như dạy dày, phong hàn…

Nhím có ưu điểm là thịt nạc, chắc, thơm, hầu không có mỡ, lớp bì dày nhưng giòn nên chế biến theo phong cách nào cũng ngon. Tại đây, thịt nhím được làm thành nhiều món phong phú, hấp, nướng, xào lăn, hầm, rang muối... Trong số đó, có thể điểm mặt một số món được thực khách ưa chuộng nhất.

Thịt nhím cuộn lá lốt

Đặc sản thịt nhím Ba Vì, món ăn ngon bạn nên thử một lần

Đỉnh cao của nghệ thuật chế biến ẩm thực tại đây là món thịt nhím cuộn lá lốt. Món này chỉ vừa xuất hiện hẳn sẽ khiến các chị em mê khi nhìn thấy đĩa lá lốt, đồ ghém với bánh đa nem. Đó là món để các chị em thi nhau trổ tài “cuốn chấm” rồi tận hưởng cái vị thịt nhím hơi dai dai, giòn và đậm đà, kết hợp cùng một chút chua cay mát như dứa, gừng, dưa chuột… ăn mãi không biết chán.

Đặc biệt, ở đây có thứ xì dầu rất đậm đặc, sánh mà thơm, chấm với nhím cuộn lá lốt càng khiến món ăn thêm lôi cuốn. Món ăn thu hút người sành ăn bởi vị ngọt tự nhiên của thịt nhím kết hợp với hương vị độc đáo của lá lốt làm cho món ăn trở nên hấp dẫn không thể chối từ.

Thịt nhím nướng Ba Vì

Đặc sản thịt nhím Ba Vì, món ăn ngon bạn nên thử một lần


Món nướng luôn là món dễ ăn, dễ nghiện, dễ hợp khẩu vị nhưng không vì thế mà các món từ nhím tại vùng đất Ba Vì được chế biến một cách đơn điệu mà hơn thế người đầu bếp khéo biến tấu thành các món khác nhau như nhím nướng mắc mật, nhím nướng riềng mẻ, nhím nướng sả…những món ăn mà chỉ nghe tên thôi ai cũng phải ao ước được thưởng thức một lần.

Nhím nướng ở đây không làm theo tác phong công nghiệp mà phải cầu kì nướng bằng than hoa, nhờ thế nó mới có độ thơm, giòn, dậy mùi. Món ăn này có vị ngọt tự nhiên, lớp bì chín dai giòn chấm với mắc kén đặc trưng sẽ cho một món ăn rất lạ miệng.

Nhím hấp Ba Vì

Nhím là một món Đặc Sản hấp dẫn thơm ngon, giàu đạm và ít béo và là món đặc sản luôn nằm trong danh sách của thực khách sành ẩm thực. Qua bàn tay khéo léo của các đầu bếp Nhà Hàng Lá Cọ món nhím trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Thịt nhím hấp cũng là món dành cho những ai hay đa nghi, luôn tự hỏi: “Liệu có đúng mình đang được ăn thịt nhím”. Vậy thì câu trả lời nằm ở những miếng thịt nhím có lớp bì với “hoa văn” đặc biệt là vết lông nhím đã được sơ chế cẩn thận. Một món ăn mà cảm nhận bằng nhãn quan thôi cũng đã thấy đủ màu sắc và thú vị.

Thịt nhím om giả cầy

Đặc sản thịt nhím Ba Vì, món ăn ngon bạn nên thử một lần


Đặc trưng của món thịt cầy om là sự pha trộn của 3 gia vị chính: riềng, mẻ, mắm tôm vì thế một món ăn nào dù bằng thịt gì có sự kết hợp của 3 gia vị trên đều được quen gọi là giả cầy.

Hiểu theo cách này thì ta dễ dàng giải thích được do nhím om giả cầy có các gia vị giống với gia vị thịt cầy chứ không phải là sự bắt chước để có vị như thịt cầy vì trong thực tế độ ngon và giá trị của món thịt nhím cao cấp hơn so với món từ thịt cầy.

Giả cầy ăn mềm lại rất đậm đà, ăn cùng với bún hoặc cơm mãi không thấy chán. Nếu ai đã từng thưởng thức chắc hẳn sẽ không thể quên được món ăn hấp dẫn này.

Là một trong những nhà hàng lớn nhất tại Ba Vì, Lá Cọ nổi tiếng với những món ăn đặc sản dân tộc, thịt nhím luôn là món ăn được nhiều khách ghé thăm thưởng thức nhất bởi cách chế biến, hương vị đặc chưng riêng của Lá Cọ. Chỉ với vài ba món để trải nghiệm nhưng hẳn nhiều người cũng phải công nhận thịt nhím xứng đáng được gọi là đặc sản khi nó không chỉ bổ, ngon mà còn thú vị.

Có lẽ nơi đây rất thích hợp cho những ai có nhu cầu khám phá món mới lạ hoặc chiêu đãi đối tác làm ăn hay đơn giản chỉ là ghi điểm với bằng độ “tinh tê sành sỏi” của mình.

Bình luận của bạn