Dân dã lẩu súng Phước Hải

Lẩu súng Phước Hải là món ăn dân dã được người dân làng chài Phước Hải nấu theo cách riêng không giống như các món lẩu truyền thống khác nó mang một sắc hương đặc biệt, thu hút mọi thực khách bởi sự hòa quyện khéo léo của nhiều nguyên vật liệu.

Lẩu súng Phước Hải

Lẩu súng Phước Hải là sự trung hòa giữa độ cay, chua, nóng của nước dùng và vị đậm đà của thịt, cá. Vị ngọt thanh nhẹ nhàng nơi đầu lưỡi càng tạo sự kích thích để bạn cảm nhận trọn vẹn sự đậm đà của món ngon này.

Nguyên liệu nấu lẩu súng Phước Hải :

Cá dùng nấu cho món lẩu này “đúng điệu và ngon nhất” là đầu và lòng cá thiều xanh. Ngày nay cá thiều rất hiếm nên một số loại cá biển được dùng thay thế để nấu là cá dứa, cá bóp, cá đối bui, cá bông lau, cá ngao,…

Gia vị cho món lẩu này cũng khá phong phú và cầu kỳ cầu kỳ gồm: me chua dầm vắt lấy nước, tương hột giã sơ, đường mật, nước mắm ngon, sả bào bằm nhuyễn phi thơm, sả củ đập dập, rau tần dày lá, ngò gai, ngò om, húng quế, ớt xắt lát mỏng…

Lẩu được ăn cùng với  bún, rau dùng kèm là bông súng, rau kèo nèo, rau đắng… Cái vị là lạ của nước lẩu với hương rất riêng của tương hột, quyện với độ chua của me, mùi  thơm của sả,  vị ngọt bùi của cá tươi, và  giòn tan của cọng bông súng làm cho món lẩu thêm đậm đà và rất độc đáo.

Sẽ thật tuyệt vời nếu được ngồi thư giãn trong chòi lá đơn sơ với những chiếc võng giản dị giữa bốn bề biển gió và mây trời thênh thang, thưởng thức món lẩu súng thơm ngon hấp dẫn đặc sản của vùng biển Phước Hải.Vì vậy nếu có dịp đến với làng chài này bạn đừng quên thưởng thức món lẩu súng này nhé !

Bình luận của bạn