Dê núi Lao Bảo Quảng Trị

Nói đến ẩm thực của Quảng Trị gắn với những món ngon đặc sản phải nói đến dê núi Lao Bảo. Lao Bảo là một thị trấn nằm giữa biên giới Việt Nam – Lào thuộc tỉnh Quảng Trị. Nơi đây không chỉ là một khu kinh tế quan trọng, một địa danh có ý nghĩa chiến lược, mà còn là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch.

Nói đến ẩm thực của Quảng Trị gắn với những món ngon đặc sản phải nói đến dê núi Lao Bảo. Lao Bảo là một thị trấn nằm giữa biên giới Việt Nam – Lào thuộc tỉnh Quảng Trị. Nơi đây không chỉ là một khu kinh tế quan trọng, một địa danh có ý nghĩa chiến lược, mà còn là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch.

Nhắc đến thịt dê thì nhiều nơi trên khắp đất nước ta có đặc sản này. Vậy dê núi Lao Bảo có gì đặc biệt? Đó chính là ở đây dê được chăn thả trên núi, sống ở địa hình phải leo trèo kiếm rau cỏ để sinh sống nên thịt dê núi Lao Bảo săn chắc, ít mỡ, thơm ngon.

Trong ẩm thực của Quảng Trị, dê núi Lao Bảo được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng. Đầu tiên đó là món tái dê, trong món này, thịt dê làm sạch nhúng vào nước sôi cho chín tái rồi thái thành từng miếng mỏng sau đó trộn cùng hỗn hợp có sả, chanh, ớt, vừng. Và món dê tái thường được ăn kèm với khế chua, chuối xanh, chấm với nước chấm đặc trưng.

Món ngon tiếp theo mà nhiều người cũng rất yêu thích đó chính là tiết canh dê. Món tiết canh sẽ được đánh cho sánh lại rồi cho thêm vào bên trong nhiều thành phần như thịt chín, sụn dê, lạc rang cùng nhiều gia vị như lá chanh, tiêu, các loại rau thơm… Bên cạnh đó còn hàng chục món ăn được chế biến từ thịt dê núi  tại Lao Bảo như dê hấp sả, dê bóp thấu, sườn dê nướng, dê quay, vú dê nướng, dê xào lăn… món nào cũng thơm ngon, bổ dưỡng. Hoặc một số tên nghe rất lạ như dê nướng tảng cải cay, dê đốt rượu, cháo dê đỗ xanh, chân dê hầm đu đủ…

Quảng Trị ngày xưa là vùng đất khô cằn sỏi đá, vùng đất khói lửa đạn bom bao quanh. Quảng Trị hôm nay là một điểm dừng chân với những nét riêng được nhiều khách du lịch yêu thích, trong đó không thể thiếu những khoảnh khắc khám phá ẩm thực địa phương thật giá trị. Nếu một lần dừng chân ở Quảng Trị du khách đừng quên ghé Lao Bảo thưởng thức những món thịt dê thật ngon tại đây nhé!

Bình luận của bạn