Đến Sài Gòn ăn chim cút chiên bơ

Chim cút chiên bơ hấp dẫn bởi hương thơm ngào ngạt, là một trong những món ngon độc đáo của người Sài Gòn. Với vị ngọt của thịt và hương thơm của các loại gia vị chế biến, món cút chiên bơ là món ăn khoái khẩu của các bạn trẻ và nhiều người lớn cũng như trẻ em khác.

Chim cút chiên bơ là món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn thực khách thưởng thức. Chim cút được rửa sạch, chặt miếng, tẩm ướp gia vị vừa ăn. Khi có khách đến, người bán hàng sẽ chiên cút đến khi rám vàng, rồi mới xắn một miếng bơ thực vật cho vào và tắt bếp. Chim cút chiên ngon là những con cút ánh màu nâu vàng tự nhiên chứ không phải màu đỏ thực phẩm. Khi ăn, phần thịt béo, mềm, còn phần đầu, cánh và chân phải giòn tan.

Món này thường được dùng kèm bánh mì với dưa leo, đồ chua, rau răm thơm ngát. Nhưng ngon nhất là nước chấm, thứ hơn thua giữa các hàng bán cút chiên. Nước chấm phải sánh, béo, không ngấy, đậm đà mà không gắt, và phải cho chút ít vị ngọt cho vừa lòng người Sài Gòn, không ngọt lừ khiến người ăn ngán.

Người ta không chỉ ăn cút chiên bơ vì không cưỡng được mùi thơm của nó. Người ta ăn vì thèm, vì nhớ, vì thích hàn huyên cùng bạn bè bên đĩa cút chiên thơm lừng và ổ bánh mì nóng hổi. Lớp trẻ thích rủ nhau đi ăn cút chiên bơ. Cút chấm với muối tiêu vắt thêm nửa trái quất chua, mặn, cay còn bánh mì lại chấm với nước cút đậm đà béo ngậy.

Sài Gòn có nhiều quán cút chiên bơ thơm lừng, có người thích ăn ở đường Đồng Nai, người lại thích tiệm ở đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5. Một số khách lại ăn quen ở các quán nơi trường Cao đẳng Sư phạm thành phố, có lẽ vì một thời sinh viên quen món, quen mùi.

 

Bình luận của bạn