Đi Phan Thiết, thưởng thức thịt thỏ Thiện Nghiệp

Nói đến ẩm thực Phan Thiết, tất cả mọi người nghĩ ngay đến mực một nắng, cá bò, cá lồi xối mỡ hay những chiếc bánh căn Phan Thiết tròn trịa, những chiếc bánh tráng mắm ruốc Phan Thiết thật thơm ngon và hấp dẫn. Vì thế, nếu có đề cập các món ngon từ thịt thỏ từ Thiện Nghiệp, không phải ai cũng rành.

Nói đến ẩm thực Phan Thiết, tất cả mọi người nghĩ ngay đến mực một nắng, cá bò, cá lồi xối mỡ hay những chiếc bánh căn Phan Thiết tròn trịa, những chiếc bánh tráng mắm ruốc  Phan Thiết thật thơm ngon và hấp dẫn. Vì  thế, nếu có đề cập các món ngon từ thịt thỏ từ Thiện Nghiệp, không phải ai cũng rành.

Nghề nuôi thỏ ban đầu củng chỉ ở quy mô nhỏ lẻ, nơi những gia đình nuôi chơi vào năm 2012. Đến năm 2014, tổ hợp tác xã Thiện Nghiệp ra đời, hoạt động nhằm hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm nuôi thỏ, cũng như cùng tìm đầu ra cho nguồn giống, lẫn thịt thỏ trong quy mô rộng hơn. Chỉ vài năm nỗ lực phát triển, hiện nay xã Thiện Nghiệp Báo là nơi cung cấp giống thỏ để nuôi, cũng như nguồn thịt thỏ lớn nhất cho thị trường trong địa bàn Phan Thiết và một số vùng lân cận.

Có thể vẫn còn nhiều du khách đến Phan Thiết, khi găp một số quán thịt thỏ, hãy còn nhiều băng khuăn, thì nay với nhiều thông tin như trên, hẵn sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc .

Việc nuôi thỏ không phụ thuộc quá nhiều vào thức ăn cho thỏ đặc trưng, ​​mà do kỹ thuật giống và kỹ thuật nuôi, nhưng chính sự cần cù của người dân Thiện Nghiệp, cùng với sự củng cố, chia sẽ phần kỹ thuật nuôi ngày càng được cải tiến hơn, thị trường tiêu thụ đã có thêm nguồn thực phẩm mới ,Các  nhà hang, quán ăn đã có thêm đặc sản để phục vụ thực khách.

Cũng chính nhờ những sự nỗ lực của xã Thiện Nghiệp nhỏ bé, du khách đến Phan Thiết ngày nay ngoài việc thưởng thức các đặc sản đã quá quen thuộc như hải sản, dông đất, còn có thêm các món ngon được chế biến từ thịt thỏ, mà nếu thử qua một lần thì khó mà quên được .

Nếu bạn có biết đôi chút về ẩm thực phương Tây, đặc biệt là người châu Âu, Có rất nhiều nơi chọn thịt thỏ vì thịt ngon, mềm và cũng có nhiều dinh dưỡng.

Món ngon từ thỏ thì có rất nhiều như: thỏ hấp tái vừng, thỏ tẩm vừng chiên, thỏ nấu giả cầy, thỏ xào lăn, thỏ hầm rau củ, … Khi đi du lịch đến Phan Thiết, bạn có thể tìm đến một số quán thịt  thỏ ngon như: quán thịt thỏ Tư Bình, quán thịt thỏ Bà Khởi , là 2 quán nổi tiếng, lúc nào cũng đông đúc  thu hút khách du lịch đến thưởng thức.

 

Bình luận của bạn