Điểm mặt 2 quán kem dừa ngon có tiếng ở Hà Nội

Kem dừa Bảo Oanh có màu trắng sữa và thơm mùi sữa rất đặc trưng, đựng trong trái dừa non còn nguyên nắp, bên trên là chút dừa tươi bào sợi, lạc, một vài trái sơ ri, nho khô khá bắt mắt.

Cái nắng không còn quá gắt nhưng không hề dễ chịu của tiết trời hanh hao chuyển từ hè sang thu khiến người ta dễ bị háo và thèm cảm giác ngọt mát của những chiếc kem mát lịm. Bên cạnh các loại kem ốc quế, kem que, kem ký vốn đã quen thuộc, gần đây, kem dừa được nhiều người đặc biệt ưa thích bởi vị ngọt mát của kem lẫn trong lớp cùi dừa non thơm dẻo. Cùng khám phá 2 quán kem dừa có tiếng của Hà Nội xem món này có gì lạ mà khiến nhiều người mê mẩn đến thế.

Kem dừa Bảo Oanh

Nhắc đến kem dừa, không thể không nhắc tới tới quán Bảo Oanh ở hồ Trúc Bạch. Đây vốn là quán cafe, đồ giải khát được nhiều người biết tới tại Hà Nội và khá nổi tiếng với món kem dừa. Thậm chí, đây được coi là một trong những quán đầu tiên bán kem dừa tại Thủ đô. Kem dừa ở đây có màu trắng sữa và thơm mùi sữa rất đặc trưng, đựng trong trái dừa non còn nguyên nắp, bên trên là chút dừa tươi bào sợi, lạc, một vài trái sơ ri, nho khô khá bắt mắt.

Kết quả hình ảnh cho kem dừa bảo oanh
Kem dừa Bảo Oanh.

Cũng do làm từ sữa nên kèm dừa tại Bảo Oanh ngọt sắc với mùi sữa đặc trưng có phần át cả mùi thơm của dừa. Thế nên, cách ngon nhất để thưởng thức kem ở đây là khẽ cạo chút cùi dừa non rồi múc một thìa kem nhỏ ăn chung vừa để giảm ngọt, vừa để cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc biệt của kem dừa

Một trái kem dừa ở Bảo Oanh có giá 80.000 đồng. Đây tuy không phải mức giá mềm nhưng lượng kem trong một quả dừa khá lớn, đủ cho 2 người ăn. Không kể đến các loại đồ uống khác, ngoài kem dừa, Bảo Oanh còn có thạch dừa khá ngon với giá 60.000 đồng/ trái.

Dù có nhược điểm giá bán khá "chát", nhưng với vị trí khá đắc địa nhìn thẳng ra đường Thanh Niên, hồ Trúc Bạch và cả hồ Tây nếu ngồi trên tầng cao, đây sẽ là địa điểm khá lý tưởng để bạn vừa ăn kem bạn vừa có thể hóng gió và thư thả ngắm nhìn những chuyển động nhộn nhịp của thành phố.

Kem dừa Hàng Than

Dù sinh sau đẻ muộn hơn so với kem dừa Bảo Oanh nhưng kem dừa Hàng Than vẫn có lượng khách đông đảo nhờ món caramen có tiếng từ khá lâu. Xét về hình thức, kem dừa Hàng Than có bài trí khá đẹp với kem vani màu vàng nhạt và lượng kem "tú hụ".

Hình ảnh có liên quan
Kem dừa Hàng Than luôn tươi và có hình thức bắt mắt.

Điểm đặc biệt của kem dừa Hàng Than là khi có khách gọi, nhân viên mới rót kem trực tiếp từ máy làm kem vào từng quả rồi phủ dừa tươi, lạc giã nhỏ, thêm sốt chocolate và cả một chiếc ống quế nên luôn đảm bảo tươi mới. Kem ở đây ngậy, không quá ngọt và cũng không quá đậm mùi sữa như ở Bảo Oanh, thêm nữa lại có sốt chocolate nên khá lạ miệng.

So về vị trí, kem dừa Hàng Than không có view đẹp, bàn hay chỗ ngồi cũng chỉ là những chiếc ghế nhựa bên vỉa hè. Tuy nhiên cũng chính bởi thế, mức giá kem dừa Hàng Than cũng có phần "mềm" hơn với mức 50.000 đồng/trái. Đối với những bạn sinh viên hoặc những người không câu nệ chỗ ngồi, có lẽ kem dừa Hàng Than sẽ là lựa chọn khá lý tưởng. Một điểm cộng nữa của kem dừa Hàng Than là ở đây còn có các loại caramen, chè xoài bán kèm vừa ngon mà giá lại rất bình dân.  

Bình luận của bạn