Ghẹ rang me – Món ngon đậm vị của phố biển Nha Trang

Trong những món ngon của vùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng này, món ghẹ rang me có lẽ là món ngon dễ dàng chinh phục thực khách nhất.

Trong những món ngon của vùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng này, món ghẹ rang me có lẽ là món ngon dễ dàng chinh phục thực khách nhất.

Ghẹ rang me – ở xứ biển nào cũng có cả, song ở Nha Trang, không hiểu sao món ăn này ngon đến lạ. Còn gọi là ghẹ sốt me, món ghẹ rang me hầu như đều nằm trong mọi thực đơn của ẩm thực Nha Trang, dẫu ở địa phương hay ở các vùng khác có phục vụ món ngon mang danh ẩm thực của thành phố biển này.

Trong các loại hải sản, ghẹ là món được rất nhiều người ưa chuộng nhất là ghẹ hấp hay ghẹ luộc, bởi khi thưởng thức có thể cảm nhận vị ngọt thanh đặc trưng của hải sản.

Tuy nhiên, dùng ghẹ hấp hay luộc, thực khách rất mau bị ngán, nên sự ra đời của món ghẹ rang me trở thành một giải pháp thật hữu hiệu để người ta có thể thưởng thức loại hải sản này đến khi chán mới chịu dừng. Để làm ghẹ rang me, người ta cần đến những nguyên liệu khá đơn giản chẳng có gì khác ngoài sốt me và tỏi phi vàng. Ghẹ rang me ngon chỉ phụ thuộc vài 2 yếu tố là ghẹ tươi ngon và sốt me ngon.

Coi chừng đơn giản nhưng thực chất, món ghẹ rang me ngon lại ở bí quyết riêng mà không phải ai cũng rõ. Có lẽ, người Nha Trang có bí quyết rất đặc biệt ở khâu làm nước sốt me chăng ? Chẳng thế mà một khi thưởng thức ghẹ rang me Nha Trang chính gốc, thì thử lại món này ở đâu khác, cũng cứ bị ám ảnh mãi vị ngon không thể thay thế được của món ghẹ rang me Nha Trang đã từng thử trước đó.

Thực tế cho thấy rằng, trong nghệ thuật ẩm thực, các món rang me hay sốt me có rất nhiều. Tuy nhiên điểm chung của đa số các món sốt me là vị của nguyên liệu chính bị vị sốt me lấn át hết. Ấy vậy mà với món ghẹ rang me Nha Trang, thì bạn không gặp phải trường hợp đó. Có cơ hội để thử thì bạn sẽ thấy ngay khá rõ, vị ngọt thanh của thịt ghẹ, quyện trong vị chua ngọt đậm đà vừa phải của sốt me, lẫn vị thơm ngon của tỏi phi, rất hài hòa mà không hề bị mất vị chút nào.

Bình luận của bạn