Ghé thăm Khánh Hòa, ngây ngất trước món Nem chua thơm ngon, ngọt lịm vị thịt

Khánh Hòa từ lâu đã được biết đến là miền đất có nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng bên cạnh đó, vùng đất này còn sở hữu một nền văn hóa ẩm thực với nhiều đặc sản lừng danh và Nem chua là một trong số đó.

Khánh Hòa từ lâu đã được biết đến là miền đất có nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng bên cạnh đó, vùng đất này còn sở hữu một nền văn hóa ẩm thực với nhiều đặc sản lừng danh và Nem chua là một trong số đó.

Khác với Nem chua ở Thanh Hóa hay Nem chua ở Đồng Tháp, Nem chua Khánh Hòa có hương vị rất đặc trưng. 

Vậy bí quyết gì để tạo ra được món Nem chua Khánh Hòa ngon và có hương vị riêng biệt khiến người ăn không thể nhầm lẫn với món Nem chua ở những vùng miền khác?

Để tạo được món Nem chua ngon đòi hỏi người làm phải biết chọn thịt. Thịt lợn đạt tiêu chuẩn phải được lấy từ những con lợn mới được giết mổ và phải là những miếng thịt đỏ, dẻo, tươi ở phần mông con lợn. 

Ngoài nguyên liệu là thịt nạc lợn thì còn có nguyên liệu khác là bì lợn. Bì lợn sẽ được lấy ở phần lưng của con lợn. Sở dĩ người làm phải lấy bì ở phần lưng lợn là bởi vì phần bì ở lưng thường mềm và dẻo.

Để làm được món Nem ngon thì những nguyên liệu trên phải nhập từ nguồn cung cấp lợn đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm.

Sau khi đã thái thịt thành từng miếng thì tiếp tục cho vào máy xay chuyên dụng để xay nhuyễn, sau trộn đều với các nguyên liệu là bì lợn, tỏi, tiêu. Sau khi trộn đủ thời gian, khi thịt đã có độ giòn và dai thì tiến hành đưa nem ra đóng gói. 

Người Khánh Hòa làm nem thường bỏ thêm lá chùm ruột vào nem trong quá trình đóng gói để tạo được mùi thơm và vị chua của nem. Đây được coi là một bí quyết để tạo ra món Nem chua Khánh Hòa riêng biệt và đặc trưng.

Khi ăn món Nem chua Khánh Hòa bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, vị chua khi lên men, vị thơm của tiêu, tỏi và vị thơm đặc trưng của lá chùm ruột.Cũng là tên gọi Nem chua nhưng ở mỗi vùng miền lại có cách thức chế biến khác nhau và sản phẩm Nem chua sẽ có hương vị khác nhau. Nếu một lần được đặt chân đến Khánh Hòa thì bạn đừng quên thưởng thức món Nem chua ngon tuyệt này nhé!



 

Bình luận của bạn