Gỏi cá đục Phan Thiết ngon không cưỡng nổi

Cá đục tươi, thịt vốn ngọt và cứng nên làm món gỏi cũng ngon mà món nướng cũng không kém. Để làm gỏi cá đục, người ta chọn những con cá nhỏ khoảng 1 ngón tay, róc 2 bên thịt, trộn chung với hành tây xắt mỏng, ngâm chua, ớt hiểm, đậu phụng, dừa nạo, rau thơm.

Cá đục tươi, thịt vốn ngọt và cứng nên làm món gỏi cũng ngon mà món nướng cũng không kém. Để làm gỏi cá đục, người ta chọn những con cá nhỏ khoảng 1 ngón tay, róc 2 bên thịt, trộn chung với hành tây xắt mỏng, ngâm chua, ớt hiểm, đậu phụng, dừa nạo, rau thơm.

Nhón lấy miếng bánh tránh mỏng, xếp vào một lá xà-lách, một ít rau thơm. Tiếp theo là dưa leo, khế, chuối chát, bún, rồi gắp vừa cá, vừa hành tây đặt lên miếng bánh tráng, cuốn lại, chấm nước mắm vừa cay vừa chua dọn kèm.

Vị ngọt của cá sống đưa đẩy cùng vị thơm của rau, vị chua, hăng của hành tây, ớt hiểm, vị béo giòn của đậu phộng, vị đậm đà của nước mắm tạo nên một bản giao hòa tuyệt vời. Cái ngon của món này là càng ăn, càng thấy cay, càng cay lại càng ngon, càng muốn ăn thêm.

Gỏi cá đục làm cũng không hẳn là khó nhưng chắc chắn, người dân ở đây có bí quyết làm gỏi riêng cho nên gỏi cá đục mới hấp dẫn người ăn đến như vậy. Ăn kèm gỏi cá đục sẽ là các loại rau thơm như lá đinh lăng, sung, cùng xoài xanh, khế chua, chuối xanh… cuốn với bánh tráng, chấm nước gia vị.

Cắn một miếng gỏi cá đục, bạn sẽ cảm nhận được vị béo béo, bùi bùi của cá, các vị chua, cay… vô cùng thú vị. Đây chắc chắn là một trong những món hải sản Phan Thiết mà bạn không thể bỏ qua.

Bình luận của bạn