Gỏi cá nhồng – Món ‘ruột’ của ngư dân Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc từ lâu đã là hành trình thưởng ngoạn thú vị, thu hút cả du khách trong và ngoài nước. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình, kỳ vĩ; những điểm tham quan lý thú, Phú Quốc còn níu chân du khách bằng những món ăn chân chất mà độc đáo. Một trong những món ăn tuyệt ngon mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Đảo Ngọc này là gỏi cá nhồng, một ‘tuyệt chiêu’ mới lạ của người dân tại đây.

Du lịch Phú Quốc từ lâu đã là hành trình thưởng ngoạn thú vị, thu hút cả du khách trong và ngoài nước. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình, kỳ vĩ; những điểm tham quan lý thú, Phú Quốc còn níu chân du khách bằng những món ăn chân chất mà độc đáo. Một trong những món ăn tuyệt ngon mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Đảo Ngọc này là gỏi cá nhồng, một ‘tuyệt chiêu’ mới lạ của người dân tại đây.

Theo chân hành trình du lịch trong nước, hẳn là bạn đều thấy hầu hết các tỉnh ven biển của Việt Nam đều có cá nhồng, nhưng cá nhồng Phú Quốc được đánh giá là tươi ngon và có chất lượng vượt trội do điều kiện môi trường biển tại đây có phần thuận lợi. Có vô số cách chế biến các món ăn đa dạng và tuyệt ngon từ cá nhồng, nhưng có lẽ độc đáo và nổi tiếng nhất là gỏi cá nhồng. Cá nhồng tươi ngay khi vừa đánh bắt sẽ được lọc lấy phi lê, cắt mỏng và rải thêm hành phi nhuyễn, củ hành tây xắt thành từng khoanh lên bề mặt. Điểm độc đáo khác của món gỏi này chính là phần nước chấm đậm đà dư vị với màu hổ phách đặc trưng. Nước chấm của gỏi cá nhồng Phú Quốc là một hồn hợp được pha chế từ nước mắm nhỉ Phú Quốc, thêm chanh, đường, tỏi, ớt và đậu phộng rang giã nhuyễn. Khi ăn, thực khách phải vắt chanh lên miếng cá sống rồi cuốn với bánh tráng, rau sống. Miếng cá còn nguyên độ dai và vị ngọt tự nhiên, kết hợp với mùi vị của các loại rau sống, hoà cùng hương vị của nước chấm độc đáo mang lại một món ăn tuyệt vời, ngon khó cưỡng và rất dễ gây nghiện. Đây chính là một trong những món ăn nổi tiếng chỉ có tại Phú Quốc mà bạn sẽ rất hối tiếc nếu không thưởng thức khi du lịch đến đây.

Ẩm thực Phú Quốc nổi tiếng với các món ăn từ hải sản, vùng biển đảo này thật không hổ danh khi luôn được biết đến với nhiều món ăn từ hải sản tuyệt ngon. Trong đó gỏi cá nhồng có lẽ là một trong những món ăn tròn vị và hấp dẫn nhất, sẽ khiến bạn luôn phải nhớ về hương vị đặc biệt của nó, nếu như đã có dịp thử qua.

Bình luận của bạn