Gỏi xoài ốc giác – Món ngon Phú Quốc hớp hồn du khách

Là một trong những loại đặc sản thơm ngon, nổi tiếng của vùng biển Phú Quốc, ốc giác luôn được du khách trong và ngoài nước tìm kiếm để thưởng thức khi có dịp đến du lịch tại đây. Được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, mỗi món lại có những hương vị đậm đà, độc đáo riêng, một trong những món ngon nhất định bạn phải thưởng thức khi đến Phú Quốc là gỏi xoài ốc giác.

Là một trong những loại đặc sản thơm ngon, nổi tiếng của vùng biển Phú Quốc, ốc giác luôn được du khách trong và ngoài nước tìm kiếm để thưởng thức khi có dịp đến du lịch tại đây. Được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, mỗi món lại có những hương vị đậm đà, độc đáo riêng, một trong những món ngon nhất định bạn phải thưởng thức khi đến Phú Quốc là gỏi xoài ốc giác.

Gỏi xoài ốc giác là một món ăn tuy dân dã nhưng trông vô cùng hấp dẫn, với hương thơm ngào ngạt, hớp hồn thực khách từ cái nhìn đầu tiên. Gỏi xoài ốc giác thơm ngon và bổ dưỡng, là món ăn rất phổ biến trong ẩm thực Phú Quốc. Món ăn này luôn có mặt trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng, quán ăn, cho đến những hàng chuyên phục vụ các món hải sản bình dân ven đường của Phú Quốc. Gỏi xoài ốc giác khá đơn giản, gồm có xoài sống còn tươi giòn được thái sợi, trộn cung với thịt ốc đã được luộc chín cũng thái sợi, thêm vị đậm đà bằng nước mắm pha chua ngọt, chút hành tây, rau răm, hành phi, gừng…, có nơi còn cho thêm đậu phộng rang giã nhuyễn. Loại ốc giác có thịt hơi dai, có vị ngọt thanh tự nhiên, khi ăn có cảm giác sần sật, thú vị. Đĩa gỏi xoài ốc giác trông vô cùng hấp dẫn,khiến thực khách thích thú với sự nổi bậc của nhiều màu sắc từ các loại nguyên liệu tươi sống, bổ dưỡng. Tuy nhiên đến khi thưởng thức gắp đầu tiên của món ăn, thực khách mới thật sự bị hút hồn, có lẽ bởi sự hoà quyện rất hài hoà và tài tình giữ vị chua chua của xoài, vị ngọt của thịt ốc, vị mặn pha chút cay nồng của nước mắm ớt và các loại rau gia vị, nâng niu khẩu vị người ăn.

Vừa thưởng thức món gỏi xoài ốc giác tuyệt ngon, đậm đà dư vị vừa tận hưởng làn gió biển mơn man da thịt, sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất định bạn phải thử trong chuyến du lịch Phú Quốc. Nổi tiếng với những món ăn ngon từ các loại hải sản luôn tươi ngon, được chế biến tuy đơn giản nhưng rất đậm đà như món gỏi xoài ốc giác rât quen thuộc chẳng hạn, Phú Quốc thật sự là thiên đường cho nững ai đam mê ẩm thực và ẩm thực của vùng đảo ngọc này luôn để lại trong lòng du khách những hương vị thật khó quên ngay cả khi đã rời xa.

 

Bình luận của bạn