Kem Thủy Tạ - đặc sắc ẩm thực thủ đô

Giữa những ngày hè nóng nực như thế này, còn gì "đã" hơn là được thưởng thức món kem Thủy Tạ nức tiếng của đất Hà thành?  

Nhắc đến những món ăn chơi truyền thống của Hà Nội mà thiếu kem thì quả là một thiếu sót.

Bên cạnh thương hiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng từ lâu thì kem Thủy Tạ là một thương hiệu mạnh của kem thủ đô, đưa kem Hà Nội trở thành một đặc sản nổi tiếng cả nước và trên thế giới.

Kem Thủy Tạ là một nhãn hiệu có truyền thống lâu đời. Trước đây, Thủy Tạ là một cửa hàng kem ở đầu phố Bà Triệu, gần bờ hồ Hoàn Kiếm. Có lẽ ít người biết kem Thủy Tạ còn có trước kem Tràng Tiền, người sáng tạo ra kem Thủy Tạ đã đúc kết từ kinh nghiệm lâu đời để cải tiến, hương vị kem sao cho ngày càng ngon hơn.

alt

Ảnh minh họa: Internet

Giờ đây, sau nhiều năm hình thành và phát triển, qua nhiều thăng trầm của đất nước, kem Thủy Tạ vẫn tồn tại và trở trở thành một thương hiệu mạnh, đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Giữa vô vàn loại kem từ ta đến Tây, từ Hàn đến Nhật, kem Thủy Tạ vẫn chiếm một phần ký ức và sở thích của người dân Hà Nội.

Được chế biến theo phương pháp hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống và có cải tiến để làm mới lạ khẩu vị người thưởng thức, kem Thủy Tạ ngày nay có vô vàn hương vị và hình dáng. Từ những chiếc kem cam mút giá rẻ chỉ ba ngàn một cây cho đến những chiếc ốc quế hấp dẫn với mùi vị đậm đà, mang nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hà Nội.

Cũng đừng coi kem chỉ là loại đồ ăn có hại của trẻ con. Kem có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như nước ép hoa quả tươi, đường mía, chất béo tự nhiên nên kem có đầy đủ Vitamin cho nhu cầu dinh dưỡng của con người. Với kem Thủy Tạ, việc sử dụng dây chuyền tiên tiến đã làm những chiếc kem Thủy Tạ vừa sạch sẽ vệ sinh, vừa ngon lành mát mẻ, lại hợp túi tiền đa số người dân. Quy trình sản xuất khép kín của Kem Thủy Tạ luôn làm người tiêu dùng rất an tâm với sơ đồ: Nguyên liệu - Trộn - Thanh trùng - Đồng hoá - Đông lạnh - Tạo hình (Rót khuôn) - Đông cứng - Bao gói sản phẩm, đóng thùng - Bảo quản (≤180°c) trong kho lạnh - Phân phối - Tới các đại lý, cửa hàng.

Giờ đây, kem Thủy Tạ đã trở thành một công ty lớn mạnh, gần nửa thế kỷ tồn tại, kem Thủy Tạ đã đạt đến độ hoàn hảo về hương vị, trở thành món khoái khẩu của nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ. Kem Thủy tạ có rất nhiều chủng loại, mang hương vị trái cây Việt Nam như cam, chanh, chuối, đậu xanh Hải Dương, cốm làng Vòng, khoai môn Lạng Sơn, dâu Đà Lạt. Dù đất nước thay đổi theo thời gian, Kem Thủy Tạ mãi là một nét ẩm thực độc đáo của người Hà Nội.

Nguồn: Bsa.org.vn
Bình luận của bạn