Khô gà lá chanh - Đặc sản Đà Nẵng

Khô gà Đà Nẵng ngon, hấp dẫn không chỉ bởi cách chế biến và tẩm ướp gia vị mà còn bởi nguyên liệu. Nguyên liệu làm khô gà được lựa chọn từ những con gà tơ thả rong nên thịt ăn sẽ ngọt, dai ngon chứ không bở và dễ bị vụn khi chế biến

Khác với bò khô ở Đà Nẵng có đầy đủ hình dạng như bò khô miếng, bò khô viên, bò khô sợi thì gà khô ở đây chỉ có một hình dạng duy nhất là khô gà xé sợi. Đó là do thịt gà mêm và không dai bằng thịt bò. Tại Đà Nẵng món khô gà xé sợi còn được gọi với cái tên là khô gà xé lá chanh. Bởi lá chanh luôn là một thứ không thể thiếu khi nhắc đến thịt gà.

Khô gà Đà Nẵng ngon, hấp dẫn không chỉ bởi cách chế biến và tẩm ướp gia vị mà còn bởi nguyên liệu. Nguyên liệu làm khô gà được lựa chọn từ những con gà tơ thả rong nên thịt ăn sẽ ngọt, dai ngon chứ không bở và dễ bị vụn khi chế biến. Khi thưởng thức khô gà xé sợi Đà Nẵng bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của thịt gà nơi đây hòa quyện với các loại gia vị đặc trưng và vị cay thơm của ớt.

Món ăn đặc biệt này có thể ăn trực tiếp như những món đồ ăn vặt khác. Cũng có thể dùng để ăn kèm với bánh mì, xôi cho mỗi bữa sáng. Không những thế đây cũng là một món ngon hấp dẫn trên bàn ăn của gia đình bạn hàng ngày, hoặc chiêu đãi khi có khách tới nhà.

Cách làm khô gà Đà Nẵng

Cách làm khô gà Đà Nẵng

Bước tiếp theo lấy nước luôc gà đổ vào sao cho lượng nước ngang với mặt thịt là được. Đun nồi thịt gà trên lửa nhỏ cho đến khi nước trong nồi cạn.

Lấy thịt ra sấy khô bằng lò nướng ở nhiêt độ 130 độ C. Trong quá trình sấy cứ 5p thì lấy thịt gà ra đảo một lần cho đến khi thịt gà khô.

Hoặc cũng có thể sử dụng chảo chống dính để sấy khô thịt gà. Cho thịt gà vào chảo và đảo đều trên lửa nhỏ cho đến khi khô.

Bảo quản khô gà Đà Nẵng

Là một món ăn khô ngon, hấp dẫn và rất dễ bảo quản. Chỉ cần cho thịt gà khô vào lọ đậy kín để trong tủ lạnh là được. Do là thịt sấy khô nên có thể bảo quản được khá lâu mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng hay bị hỏng.

Chình vì thế nên bạn có thể thoải mái mua nhiều khô gà mỗi khi có dịp ghé qua Đà Nẵng hoặc tự tay chế biến tại nhà.

Giá khô gà Đà Nẵng

Giá khô gà Đà Nẵng là 320.000đ 1kg

Giá khô gà Đà Nẵng là 320.000đ 1kg

Được chế biến từ thịt gà ngon chất lượng với phương pháp rất đặc biệt, khô gà Đà Nẵng lại có một mức giá rất phải chăng và phù hợp với túi tiền của các tín đồ. Tại Đà Nẵng khô gà xé sợi được đựng sẵn trong các hộp nhựa hoặc túi nên rất tiện lợi khi mua về sử dụng có thể bảo quản đơn giản hơn và cũng rất thuận tiện khi lựa chọn khô gà làm quà tặng. Tại đây có hai loại hộp to nhỏ cho các bạn lựa chọn là hộp 250gr và 500gr. Chỉ với 320.000đ / 1kg là bạn có thể tha hồ thưởng thức món thịt gà khô này cùng với người thân bạn bè.

Bình luận của bạn