Không thể bỏ lỡ Lẩu bề bề khi đến Hải Phòng

Chỉ cần mở vung nồi lẩu lúc chuẩn bị sôi, bạn sẽ nhìn thấy một màu vàng óng của gạch bề bề lẫn chút sa tế tỏa mùi thơm dịu. Thức ăn kèm với lẩu bề bề thường là thịt bò và các loại rau, củ, quả theo mùa. Khi thấy nồi nước sôi, các bạn sẽ bỏ thêm chút lòng non, gầu bò hay thịt bắp bò cùng các loại rau vào; đợi cho chín rồi gắp ra bát và thưởng thức.

Đất cảng Hải Phòng có nguồn hải sản vô cùng phong phú; nếu các bạn có dịp ghé qua Hải Phòng thì sẽ được thỏa thích ăn hải sản, trong đó có món lẩu bề bề độc đáo không thể bỏ lỡ.

Bề bề còn có tên gọi là con tôm tít – một loài sinh vật biển có hình dạng gần giống tôm biển. Để chế biến lẩu bề bề, người ta giã như giã cua rồi lọc lấy nước, khi đun lên giống hệt với nước riêu cua nhưng có hương vị khác hoàn toàn, nước từ bề bề ăn ngọt hơn và phần thịt riêu ăn xốp hơn. Gạch bề bề cũng thơm và vàng hơn gạch cua.

dac-san-hai-phong-3

Chỉ cần mở vung nồi lẩu lúc chuẩn bị sôi, bạn sẽ nhìn thấy một màu vàng óng của gạch bề bề lẫn chút sa tế tỏa mùi thơm dịu. Thức ăn kèm với lẩu bề bề thường là thịt bò và các loại rau, củ, quả theo mùa. Khi thấy nồi nước sôi, các bạn sẽ bỏ thêm chút lòng non, gầu bò hay thịt bắp bò cùng các loại rau vào; đợi cho chín rồi gắp ra bát và thưởng thức. Nhiều người còn thích ăn lẩu kèm với bề bề nguyên con.

Đây là một món ăn rất bổ vì nó cung cấp nhiều đạm và can-xi (giống như cua), hơn nữa thịt bò cùng các loại rau củ tươi ngon cũng khiến cho món ăn trở nên ngon và bổ dưỡng hơn. Nồi lẩu ấm lòng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cuộc họp mặt, gia đình, gặp gỡ bạn bè và người thân.

Bình luận của bạn