Lá giang núi Sam Châu Đốc

Có lẽ trước khi tham gia những tour du lịch Châu Đốc, không hẳn du khách nào cũng biết về lá giang Núi Sam Châu Đốc – một loại lá đặc biệt có vị chua thanh, được người miền Tây sử dụng rất nhiều để nấu canh chua và một số món lẩu cá.

Có lẽ trước khi tham gia những tour du lịch Châu Đốc, không hẳn du khách nào cũng biết về lá giang Núi Sam Châu Đốc – một loại lá đặc biệt có vị chua thanh, được người miền Tây sử dụng rất nhiều để nấu canh chua và một số món lẩu cá.

Trong ẩm thực Châu Đốc, có rất nhiều món ăn có sử dụng lá giang Núi Sam nhưng ít ai biết rằng, loại lá này là một trong những sản vật địa phương giản dị, nhưng vị có vị chua thanh và thơm ít nơi sánh bằng. Nếu du khách có dịp đến thăm Châu Đốc và từng thử qua món canh chua và thịt bò xào khá ngon của người dân vùng Bảy Núi, thì đều được nếm qua vị chua của lá giang. Khi kết hợp trong chế biến hai món ăn này, lá giang dường như làm cho món ăn thêm ấn tượng rất nhiều bởi thoảng một vị chua rất thanh. Khi đi du lịch miền Tây, có thể bạn cũng biết qua là, loại lá này ở miền Tây khá nhiều.

Tuy thế, lá giang ở núi Sam Châu Đốc mới được xem là ngon nhất bởi cánh lá mỏng manh như giấy mọc um tùm ở sườn núi có vị chua thanh và thơm hơn so với lá giang các vùng khác. Với người Châu Đốc, lá giang được tranh thủ sử dụng nhiều nhất trong chế biến món ăn là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 âm lịch, vì thời gian này rơi vào mùa mưa dây lá giang phát triển khá tốt, cho lá dày hơn một chút và vị tươi ngon hơn lá giang trong mùa nắng. Ngày nay, việc sử dụng lá giang trong chế biến món ăn không chỉ thông dụng ở Châu Đốc hay miền Tây mà còn rất phổ biến ở các vùng miền khác. Vì thế lá giang Núi Sam Châu Đốc ngày càng trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết.

Du khách bây giờ khi đi tour du lịch Châu Đốc cũng không nhất thiết phải đến tận Bảy Núi, mới có thể thử được những món ăn ngon có sử dụng lá giang Núi Sam Châu Đốc.Trong hành trình khám phá thưởng ngoạn, du khách chỉ cần dừng chân ngay ở trung tâm thị xã Châu Đốc, ghé lại một hàng quán nào đó bất kỳ, cũng có thể thưởng thức những món ngon lạ miệng, được chế biến cùng lá giang Núi Sam có vị chua thanh và có mùi thơm rất đặc biệt.

Bình luận của bạn