Măng chua héo Yên Bái

Một đặc sản vô cùng nổi tiếng của đồng bào Tày tại vùng Yên Bái Tây Bắc nước ta. Có thể nói đây là một ăn vô cùng hấp dẫn và phổ biến tại đây. Được mọi người biết đến như một món ăn dân dã vừa dễ chế biến nguyên lại không khó tìm, món Măng chua héo Yên Bái trở thành một món ăn hấp dẫn được nhiều du khách mua và thưởng thức. Món đặc sản này có hương vị vô cùng tuyệt vời nó mang hương vị đậm đà phảng phất chút gì đó của núi rừng tất cả hòa quyện lại mà tạo nên.

Một đặc sản vô cùng nổi tiếng của đồng bào Tày tại vùng Yên Bái Tây Bắc nước ta. Có thể nói đây là một ăn vô cùng hấp dẫn và phổ biến tại đây. Được mọi người biết đến như một món ăn dân dã vừa dễ chế biến nguyên lại không khó tìm, món Măng chua héo Yên Bái trở thành một món ăn hấp dẫn được nhiều du khách mua và thưởng thức. Món đặc sản này có hương vị vô cùng tuyệt vời nó mang hương vị đậm đà phảng phất chút gì đó của núi rừng tất cả hòa quyện lại mà tạo nên.

Cứ vào khoảng tháng 9 – 10 hàng năm nếu du khách có cơ hội đến tham quan du lịch tại Yên Bái chắc chắn bạn sẽ được nếm thử một món được xem là đặc sản nơi đây hết sức hấp dẫn và độc đáo đó là món Măng chua héo Yên Bái. Đây là một món ăn hết sức phổ biến của người dân nơi đây. Người dân Yên Bái nơi đây bất kì ai mỗi khi lên nương lên rừng vào thời gian này đều sẽ tranh thủ để tìm một củ măng thật tươi thật ngon để mang về chế biến làm nên món đặc sản Măng chua héo Yên Bái. Nhất là những người của đồng bào Thái hoặc Tay họ sẽ không bao giờ bỏ qua thời điểm mà thiên nhiên ban tặng cho này được.

Có thể nói món Măng chua héo Yên Bái là một món ăn nếu bảo quản tốt sẽ để được rất lâu. Mọi người dân nơi đây cho rằng đây là một món ăn vừa ngon lại làm được nguồn thức ăn dự trữ vô cùng tốt. Có nhà để được món ăn này đến vài tháng trời thậm chí cả năm nhưng nó hoàn toàn không bị hư hỏng mà thay vào đó vẫn giữ nguyên được hương vị tuyệt vời như ban đầu. Như vậy qua những điều đó món Măng chua héo Yên Bái này hoàn toàn trở thành một món ăn đạt chuẩn có mặt trong mọi gia đình người dân nơi đây.

Hiện nay tại trong tất cả các mâm cơm của mọi gia đình tại đây, đều có sự góp mặt của món ăn đặc biệt này. Trong những dịp gia đình có bạn bè khách quý họ cũng đãi khách bằng món này. Nếu chúng ta có cơ hội đặt chân đến đây để tham quan du lịch thì đừng bỏ qua món đặc sản Măng chua héo Yên Bái. Nếu còn băn khoăn không biết nên mua quà gì mang về tặng cho người thân bạn bè thì đừng chần chờ gì mà không ghi ngay cái tên Măng chua héo Yên Bái vào nhé.

 

Bình luận của bạn