Mát lạnh với kem bơ Đà Lạt

Đà Lạt là một thiên đường của những món ăn vặt nổi tiếng với những món ăn thơm ngon không ai có thể ngó lơ như: bánh tráng nướng, khoai mật, sữa đậu nành, bánh căn,… Đặc biệt, nếu bạn là một tín đồ ăn uống ắt hẳn khó bỏ qua một món ăn đang gây sốt trong giới trẻ đó là kem bơ Đà Lạt. Nếu chưa thử hãy note ngay món ăn này lại và rủ bạn bè lựa dịp thưởng thức ngay và luôn nhé!

Ở Đà Lạt, từ lâu bơ đã được xem là loại trái cây hảo hạng dẻo và thơm, được dùng để chế biến trong nhiều món ăn khác nhau. Nhưng để làm tăng thêm giá trị của trái bơ, kem bơ bắt đầu ra đời và tạo nên một cơn nghiện chưa bao giờ được dập tắt không chỉ cho các du khách mà còn cho chính người dân bản xứ. Nếu có dịp đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt thì đừng quên thử cái món kem bơ ngon nổi tiếng và lạ miệng này nhé.

Giữa cái tiết trời lạnh buốt của xứ sở ngàn hoa, người ta thèm những món ăn ấm nóng, xuýt xoa vừa thổi vừa ăn. Nhưng bạn sẽ có cảm giác trái ngược hoàn toàn sau một ngày vi vu Đà Lạt với những ly kem bơ thần thánh. Nhâm nhi một ly kem bơ lạnh buốt chạm ngay đầu lưỡi rồi đọng lại nơi cổ họng trong một ngày Đà Lạt lạnh buốt, sau đó bần bật run lên vì lạnh nhưng nó lại làm cho con người ta cảm nhận trọn vẹn và yêu thêm cái lạnh của xứ sở này hơn

Kem bơ thì ở đâu cũng có nhưng không hiểu là bơ ở đây ngon, người chế biến ở đây tinh tế hay vì nó hợp với cái thời tiết của của Đà Lạt mà chỉ khi đến với Đà Lạt bạn mới thực sự thưởng thức được một ly kem bơ ngon đúng điệu và trên cả tuyệt vời đến như vậy.

Kem bơ ở Đà Lạt cũng có cách làm vô cùng đơn giản nguyên liệu cho đến công thức nhưng lại mang đến một sự kết hợp khá lạ, chất và tạo cảm giác thích thú cho người thưởng thức.

Một ly kem bơ là sự kết hợp hòa quyện của sinh tố bơ, một viên kem dừa và cả một miếng sầu riêng thơm lừng. Sinh tố bơ làm kem, phải được chọn từ những quả bơ chín lựng, xay nhuyễn với chút đá sao cho sánh mịn, thêm vào ly sinh tố bơ một viên kem mát lạnh và một miếng sầu riêng.

Kem bơ được làm từ những nguyên liệu chính ở trên, ở Đà Lạt còn được kết hợp vào những phụ liệu khác như đậu phộng, mứt trái cây hay là dừa nạo sợi để vào bên trên để tạo cảm giác lạ. Khi ăn bạn nên trôn đều tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau. Bạn sẽ có một ly kem bơ Đà Lạt ngon đúng điệu, có vị thơm thật thơm, béo thật béo của bơ quyện với vị của viên kem vani to đùng và hương sầu riêng lan tỏa cho vào miệng là tê tái, ngây ngất đến tận cổ họng. 

Đà Lạt luôn là vậy, luôn thu hút con người ta bởi các tình trong cảnh, bởi cái dịu dàng, thân thiện của con người nơi đây và đặc biệt hơn , thứ mà làm cho con người ta khó quên hên chính là ẩm thực. Bởi nó mang cái hồn của Đà Lạt trong từng hương vị từ những món ăn đường phố đến sang trọng trong nhà hàng. Nếu có dịp đến với xứ sở này bạn đừng quên phải thưởng thức hết nhé, đặc biệt là món kem bơ Đà Lạt đặc sản.

Bình luận của bạn