Món cuốn tôm hành

Món cuốn khi dùng được chấm với nước chấm chanh ớt. Hiện nay, một số nhà hàng có phục vụ món tôm cuốn này, nhưng thay rau mùi bằng rau xà lách, dẫu vậy, hương vị của món ăn vẫn nguyên vẹn bởi các thứ tôm, thịt, hành, trứng vẫn đầy đủ.

Dường như ở đất nước hình chữ S này đâu đâu cũng có món cuốn, tuy món cuốn ở mỗi vùng miền đều có đặc điểm riêng biệt, hay thứ gia vị phù hợp với từng sở thích và phong tục mỗi nơi. Ở vùng đất Ninh Bình, mình nghe nói có món cuốn tôm hành là món cổ truyền trong mâm cỗ ngày tết của nơi đây, hay cũng có thể được làm để đãi khách quý. Mình chưa có dịp được thưởng thức món ăn này, mình viết bài chia sẻ thêm thông tin cho các bạn nhé.

Món cuốn tôm hành Ninh Bình gồm các thành phần đơn như: Tôm, thịt, trứng, hành rau răm và rau mùi. Để món cuốn ngon và đặc sắc thì khâu chọn nguyên liệu cũng quan trọng vô cùng khiến người ăn không bị ngán. Trong số các nguyên liệu đó, hành là nguyên liệu thiết yếu bởi vị thơm đặc trưng của món ăn chính là từ hương vị của củ hành, lá hành. Người ta chọn hành có độ dài vừa phải không ngắn, không dài quá, vừa miệng và đủ độ chặt. Lá hành phải dai, trần vừa đủ để khi ăn cảm nhận được vị ngọt.

Tiếp đến là chọn loại tôm đồng vừa phải không to hay bé quá; làm sao tôm phải tươi để khi chín có màu đỏ tươi. Trứng gà tráng mỏng, thịt ba chỉ luộc cắt ngắn vừa vặn kích thước của tôm.

Kết quả hình ảnh cho món cuốn tôm hành

Khi ăn, người ta cuốn khéo léo sắp xếp để màu xanh của rau, màu đỏ của tôm, màu trắng của thịt và màu vàng của trứng xen kẽ nhau bắt mắt. Món cuốn khi dùng được chấm với nước chấm chanh ớt. Hiện nay, một số nhà hàng có phục vụ món tôm cuốn này, nhưng thay rau mùi bằng rau xà lách, dẫu vậy, hương vị của món ăn vẫn nguyên vẹn bởi các thứ tôm, thịt, hành, trứng vẫn đầy đủ.

Nếu có dịp đến với Ninh Bình, các bạn đừng nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này, để cảm nhận sự đặc biệt của món tôm cuốn hành nơi đây.

Bình luận của bạn