Món mực om nước mắm của người dân Phú Quốc

Những du khách từng có dịp đi du lịch đến hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp và khám phá những món đặc sản của phố biển này, không ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của những món ăn được chế biến từ mực ống. Mực ống tại Phú Quốc luôn tươi ngon, thân mực không quá to nhưng thịt lại ngọt và có độ dai giòn vừa phải. Trong đó món ăn nổi tiếng nhất có lẽ là mực om nước mắm, ‘hút hồn’ thực khách bằng hương vị đậm đà chân chất.

Những du khách từng có dịp đi du lịch đến hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp và khám phá những món đặc sản của phố biển này, không ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của những món ăn được chế biến từ mực ống. Mực ống tại Phú Quốc luôn tươi ngon, thân mực không quá to nhưng thịt lại ngọt và có độ dai giòn vừa phải. Trong đó món ăn nổi tiếng nhất có lẽ là mực om nước mắm, ‘hút hồn’ thực khách bằng hương vị đậm đà chân chất.

Mực om nước mắm nghe có vẻ đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện được, nhưng để thưởng thức món ăn này ngon nhất, bạn nên thử qua khi đi du lịch Phú Quốc. Ở đảo này, mực tươi vừa được ngư dân đánh bắt lên liền sẽ được rửa sạch và đem đi phơi qua một ngày nắng, còn được gọi là mực một nắng trứ danh của Phú Quốc, rồi mới chế biến thành món mực om.

Vì chỉ phơi qua một cái nắng nên những chú mực không quá khô, vẫn còn lưu giữ được vị ngọt trong từng thớ thịt trắng phau như mực tươi và không mất đi mùi thơm đặc trưng. Đặc sản mực om nước mắm phải được sử dụng đúng loại mực một nắng này mới đạt được độ ngon chuẩn. Mực sau khi được om luôn giữ được độ dẻo, dai nhưng mềm cùng vị ngọt đặc trưng, khiến thực khách ‘mê mẩn’. Nước mắm dùng để om mực phải là nước mắm Phú Quốc loại I, góp phần làm dậy lên mùi thơm của cá mực.

Đĩa mực om nước mắm nóng hổi khi được phục vụ trông vô cùng hấp dẫn và quyến rũ với hương thơm ngào ngạt của mực, hoà quyện với mùi cay nồng của nước sốt sền sệt được chế biến từ tỏi phi nóng và xào với hành tây, ớt sừng, hành lá. Tất cả làm nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và khó quên dành cho thực khách.

Bình luận của bạn