Món mứt gừng Mỹ Chánh - Quảng Trị

Món mứt gừng Mỹ Chánh là một thương hiệu được người dân trong tỉnh Quảng Trị và một số tỉnh thành từ Nghệ An đến Đà Nẵng ưu tiên hàng đầu để sử dụng Tết hoặc mỗi khi trong nhà tổ chức lễ lạt.

Món mứt gừng Mỹ Chánh – Quảng Trị:

Mỗi khi Tết đến, Xuân về, hầu như người dân Quảng Trị xa quê nào cũng nhắn nhờ người thân ở quê mua gửi dùm một vài kg mứt gừng Mỹ Chánh, đặc sản quê hương để đón xuân mới và đem tặng bạn bè.

Đến làng nghề truyền thống mứt gừng Mỹ Chánh, nằm sát ngay Quốc lộ 1A ở xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) vào những ngày rộn ràng đón xuân mới này, mùi mứt gừng nồng cay, ấm lòng người đánh tan giá rét mùa đông đang được các hộ dân rim (ngào với đường) thơm lừng, bủa vây mọi ngả đường trong làng.

Mứt gừng

Cách chế biến món mứt gừng Mỹ Chánh:

Để làm ra được món mứt gừng phải trải qua nhiều giai đoạn kì công. Gừng tươi được gọt vỏ, xắt lát mỏng, đem rửa sạch rồi luộc với nước chanh cho thơm, sau đó được rim với đường đến khi cô đặc.

Bí quyết giữ mức lửa như thế nào cho hợp lý để gừng chín tới, không cháy là điều khó khăn. Trộn đều gừng với đường theo tỷ lệ hợp lý để mứt gừng có vị cay nồng nhẹ đặc trưng là bí quyết làm nên cái ngon của mứt gừng Mỹ Chánh.

Bình luận của bạn