Nhớ mùa su su Sa Pa

Hiện nay, vùng trồng quả su su ở huyện Sa Pa khá rộng lớn, trong đó sản xuất tập trung trong vùng Ô Qui Hồ, khu Vi-ô-let (thuộc thị trấn Sa Pa). Với điều kiện đất đai, khí hậu phù hợp nên đây là điều kiện lý tưởng giúp những người trồng rau ở Sapa phát triển cây su su với chất lượng tuyệt hảo nhất.

Su su là loại cây cho quả và cho thân ngọn để chế biến thực phẩm rất phổ biến ở nước ta. Bản thân mình rất khoái món su su luộc chấm muối vừng và rau su su xào. Trong chuyến tham quan Sa Pa, vào đúng mùa su su nên mình được thưởng thức su su thỏa thích, quả su su và ngọn su su ở Sa Pa khác hẳn với loại được bày bán phổ biến ở chợ gần nhà. Quả ăn rất ngọt và thơm, ngọn tuy nhỏ hơn nhưng ăn cũng rất thơm và giòn.

dac-san-sapa-lao-cai-13

Hiện nay, vùng trồng quả su su ở huyện Sa Pa khá rộng lớn, trong đó sản xuất tập trung trong vùng Ô Qui Hồ, khu Vi-ô-let (thuộc thị trấn Sa Pa). Với điều kiện đất đai, khí hậu phù hợp nên đây là điều kiện lý tưởng giúp những người trồng rau ở Sapa phát triển cây su su với chất lượng tuyệt hảo nhất.

Điều đặc biệt là su su Sa Pa được trồng ở độ cao 1.500 mét, trồng trên đất mùn núi cao màu mỡ, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn nên cây su su Sapa có vị ngọt và độ giòn đặc trưng. Rau su su vì thế mà chất lượng cũng rất tốt, ít dùng các loại thuốc bảo vệ thực vật hay chất kích thích sinh trưởng nên ngọn bé mà rất ngọt.

Mùa su su ở Sa Pa là khi nào?

Mùa thu hoạch quả su su từ tháng 4 – 11 hàng năm, người dân sẽ cắt bỏ các dây su su ở trên mặt đất, bón phân chăm sóc cho phần gốc để gốc lại mọc ra cây mới. Một số năm gần đây, do thời tiết rét đậm kéo dài, lại có tuyết rơi nên mùa thu hoạch su su ở Sapa thường ra muộn hơn so với mọi năm.

Nếu muốn mua ngọn su su thì các bạn nên yêu cầu người bán cho mở từng bó ra để kiểm tra. Đã có nhiều trường hợp du khách mua ngọn su su, khi về thì thấy bên ngoài là ngọn bao bọc bên trong toàn là thân su su già, không ăn được.

Bình luận của bạn