Sữa bò Mộc Châu

Sữa tươi, nhất là sữa tươi nguyên chất có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Điều thú vị là nếu các bạn được tận hưởng cảm giác của một người nông dân khi cho bò ăn, vắt sữa, đun sữa và thưởng thức ly sữa nóng vừa vắt thì các bạn sẽ có những kỷ niệm không thể quên với vùng đất Mộc Châu này

Điều đặc biệt là có dịp ghé thăm trang trại bò, nếu may mắn thì các bạn sẽ được thưởng thức sữa bò non – là lượt sữa đầu của bò mới sinh con, rất giàu dinh dưỡng.

Sữa tươi, nhất là sữa tươi nguyên chất có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Điều thú vị là nếu các bạn được tận hưởng cảm giác của một người nông dân khi cho bò ăn, vắt sữa, đun sữa và thưởng thức ly sữa nóng vừa vắt thì các bạn sẽ có những kỷ niệm không thể quên với vùng đất Mộc Châu này. Sữa ấm uống buổi sáng rất tốt. Khi tiết trời còn se lạnh, chỉ cần cầm cốc sữa nóng trên tay, mùi thơm ngậy của sữa sẽ giúp các bạn thấy sảng khoái, tỉnh táo hơn.

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe

Ngoài sữa tươi, sữa chua chắc chắn không thể thiếu trong danh sách những món nên thưởng thức khi bạn đến Mộc Châu. Từng ly sữa cho sẽ đem đến vị mát lạnh, chua ngọt nhưng không mất đi mùi vị thơm ngậy tự nhiên của sữa. Ngoài ra, Mộc Châu còn có nhiều sản phẩm bổ dưỡng khác từ sữa như bơ hoặc váng sữa, rất ngậy và thơm, ngon nhất là khi dùng kèm với bánh mỳ.

Một số lưu ý bảo quản sữa tươi:

Sau khi mua thì các bạn phải bảo quản trong tủ lạnh càng nhanh càng tốt. Sau khi lấy sữa ra uống thì các bạn phải đóng thật chặt nắp hộp sữa, tránh để sữa bị nhiễm khuẩn, sẽ nhanh bị hỏng và lên men chua. Thường thì các sản phẩm sữa tươi sẽ để được 3 ngày, còn sữa chua để được khoảng 1 tuần. Sau khoảng thời gian đó, hương vị và chất lượng của sữa sẽ không tốt nữa, thậm chí có thể gây hại cho sức khỏe.

Bình luận của bạn