Thịt lợn đồi xiên nướng

Khi ăn gắp từng miếng bánh cuốn chấm nước mắm gắp thêm miếng thịt nướng và cảm nhận hương vị đặc trưng của miền núi cứ như dần thấm thơm ngọt lạ lùng.

Thả bộ theo con đường quanh thị trấn Tam Đảo, không khó để tìm thấy các quán hàng thịt lợn đồi nướng xiên với những chảo than đỏ hồng rực lửa khói bốc lên nghi ngút mang theo hương thơm lừng nức mũi, khó ai có thể kìm lòng được.

Theo người dân ở đây, lợn đồi là loài lợn rừng, được người thiểu số ở đây săn bắt nhiều năm trước rồi họ quây chuồng thả nuôi trong rừng. Thức ăn của chúng là những rau củ rễ trong tự nhiên, hoàn toàn không ăn như lợn nhà.

Thịt lợn đồi nướng xiên - thơm nức lòng người qua

Thịt lợn đồi nướng xiên – thơm nức lòng người qua

Món lợn đồi nướng xiên cần chọn thịt chuẩn. Phải là những chỗ nạc ngon, thái mỏng từng miếng nhỏ, ướp gia vị đặc biệt của núi rừng sau đó nướng trên lửa than mới đạt. Các xiên thịt đỏ tươi trên vỉ được xếp trên bếp than hồng, hương khói bốc lên thơm ngát mũi.

Chỉ hơn mười phút chờ xiên thịt đã chín vàng, ăn cùng một chén nước chấm nấu bằng nước mắm, và các gia vị đi kèm. Lợn đồi nướng xiên thường ăn với bánh cuốn nóng. Những xiên thịt đã chín tuốt ra trong chén nước chấm. Khi ăn gắp từng miếng bánh cuốn chấm nước mắm gắp thêm miếng thịt nướng và cảm nhận hương vị đặc trưng của miền núi cứ như dần thấm thơm ngọt lạ lùng.

Bình luận của bạn