Thịt lợn muối: Đặc sản Lào Cai

Thịt lợn muối hấp dẫn, miếng thịt giòn và rắn chắc chua mặn đã làm nên món đặc sản Lào Cai hấp dẫn không biết bao nhiêu du khách. Thịt lợn muối là một trong những món ngon trong danh mục ẩm thực của đồng bào vùng cao Lào Cai được chế biến từ thịt lợn.

Thịt lợn muối – đặc sản Lào Cai thơm lừng.

Thịt lợn muối – đặc sản Lào Cai thơm lừng.

Tất cả các loại lá như lá mít, lá trầu không,… đều được phơi khô và giã nhỏ, thịt lợn được thái vừa miếng rồi đổ rượu cái ướp cùng muối thật mặn và trộn lẫn các loại lá gia vị khô đã được giã nhỏ sau đó cho thịt vào hũ hoặc lọ để từ một đến hai tuần là có thể sử dụng được.

Đặc biệt, khi chế biến thịt lợn muối bạn có thể rang hay nướng tuỳ theo khẩu vị của từng gia đình. Du khách sẽ có những cảm giác khác nhau khi thưởng thức bởi sự hòa quyện từ vị cay của giềng và ớt, vị thơm của quế, vị hơi chát của lá mít, lá trầu không và cả vị nồng của rượu cái nếp. Đồng thời, một vị đặc trưng của thịt lợn muối là vị chua hoà lẫn vị mặn của muối, miếng thịt giòn và rắn chắc.

Mua thịt lợn muối Sa Pa ở đâu? Thịt lợn muối làm giảm đi độ béo và ngấy của mỡ. Khi ăn, chúng ta có thể lấy lại cảm giác về vị giác khi đã ăn quá nhiều đồ ăn khác mà không có cảm giác ngon. Thịt lợn muối là món ăn dân dã và cũng được xếp vào bảng danh sách một trong những đặc sản tuyệt hảo của người dân vùng cao đặc biệt là người Tày ở Bảo Yên. Mặc dù là món ăn bình dị nhưng cũng được người dân vùng cao tiếp đãi khách quý như một món ăn truyền thống và bộc lộ tình cảm chân thành của đồng bào đối với khách.

Bình luận của bạn