Thịt trâu nhúng mẻ - Món ăn dân dã miền Tây

Thịt trâu dai, mềm quyện lẫn cùng nước mẻ được pha khéo léo với vị chua, mặn ngọt, cay tới hốc mũi khiến bạn vừa ăn vừa muốn hít hà.

Trâu nhúng mẻ là món ăn đặc sản của miền Tây, được các nhà hàng biến tấu và chế biến theo nhiều cách với hương vị khác nhau.

Trâu nhúng mẻ muốn ngon phải chọn loại thịt tươi, được cắt ngang thớ rồi ướp các gia vị như sả, ớt, tỏi, muối, bột ngọt, đường trong vòng một giờ cho ngấm.

Nước mẻ được nhúng thịt trâu cũng được pha chế sao cho đủ chua, không bị gắt, và có vị cay của ớt, thơm của sả. Thịt trâu được bày lên đĩa, bên trên là những lát hành tây xắt mỏng.

Thịt trâu nhúng mẻ với thứ nước dùng chua, thanh, có vị thơm thơm của sả.

Món ăn này không thể thiếu được các loại rau của miền Tây như bông điên điển, bông so đũa hay những mầm cải nhỏ, bông súng, kèo nèo, rau ngổ… Chính những loại rau này sẽ góp phần làm nên hương vị cho món trâu nhúng mẻ.

Khi ăn chỉ cần nhúng qua thịt trâu vào nồi nước mẻ kèm các loại rau bày sẵn, vừa có tác dụng thanh nhiệt, vừa bổ dưỡng. Các quán tại miền Tây còn kèm thêm đọt nhãn lồng, lá tai tượng ăn cùng với bún tươi. Giá một nồi lẩu khoảng 250.000 đồng.

Bình luận của bạn