Tươi mát rau quả ở Sapa

Được bao phủ bởi khí hậu se lạnh, Sapa là xứ sở của các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, ngồng tỏi, ngồng cải, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su, rau cải mèo, nấm hương,… hay những loại quả như mận hậu, đào, mắc cọp, táo mèo,…

Có thể bạn sẽ cảm thấy thắc mắc tại sao những loại rau quả rất đỗi quen thuộc và bình thường lại trở thành đăch sản Sapa! Câu hỏi trên sẽ được giải đáp một cách dễ dàng khi bạn nếm thử rau củ quả của vùng đất này. Được bao phủ bởi khí hậu se lạnh, Sapa là xứ sở  của các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, ngồng tỏi, ngồng cải, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su, rau cải mèo, nấm hương,… hay những loại quả như mận hậu, đào, mắc cọp, táo mèo,… Rau trồng tại khu du lịch Sapa khi ăn có vị ngon đặc biệt, ngọt mềm hấp dẫn lạ kỳ.

Không cần phải chế biến cầu kỳ, chỉ cần luộc rau chấm cùng muối vừng đã đủ dậy lên hương vị nguyên sơ của các loại rau củ này. Ngoài ra, ta cũng có thể lấy rau xào tỏi hay ăn các loại rau đặc sản Sapa này kết hợp với lẩu. Hương vị món ăn sẽ đặc biệt thơm ngon hơn bình thường.

Ngọn su su ở Sapa

Nấm được trồng ở Sapa

Bình luận của bạn