Về Bạc Liêu ăn nhãn trăm năm

Có lẽ ai cũng biết Bạc Liêu nổi tiếng về câu chuyện công tử hào hoa đốt tiền nấu trứng. Về Bạc Liêu, có một điều đặc biệt mà du khách không thể bỏ qua, đó chính là tìm đến những vườn nhãn cổ hơn 100 năm tuổi.

Có lẽ ai cũng biết Bạc Liêu nổi tiếng về câu chuyện công tử hào hoa đốt tiền nấu trứng. Về Bạc Liêu, có một điều đặc biệt mà du khách không thể bỏ qua, đó chính là tìm đến những vườn nhãn cổ hơn 100 năm tuổi.

Vườn nhãn cổ Bạc Liêu là một trong những điểm du lịch khá đặc biệt trong hành trình du lịch Việt Nam. Vườn nhã dài hơn 11 cây số qua hai xã Vĩnh Trạch Đông và Hiệp Thành, với diện tích lên đến 200 ha. Những cây nhãn cổ ở đây đã có tuổi đời hơn 100 năm, đặc biệt có hai loại nhãn Su-bíc và Tu-huýt phát triển rất tốt, trong đó giống nhãn su-bíc được nhiều người yêu thích bởi cho trái to, cơm dày, vỏ mỏng và rất thơm, ngọt.

Những vườn nhãn cổ ở đây được người dân chăm sóc rất kỹ, được lắp hệ thống tưới nước nên nhãn cho ra trái sớm. Ở đây mỗi cây nhãn cổ có thể cho ra đời 300 đến 400 kg trái.

Đến với vườn nhãn Bạc Liêu du khách như lạc vào một thế giới yên bình, khác lạ. Đi trên con đường dọc theo những vườn nhãn du khách sẽ bắt gặp những ngôi biệt thự cổ kính bên trong vườn nhãn, và bên đối diện là những cánh đồng rau chạy dài, rồi xa hơn là những cánh đồng muối trắng tin. Tất cả tạo nên một không gian an nhàn, dễ chịu. Vườn nhãn vì thế trở thành một điểm đến du lịch của đông đảo người dân và khách thập phương.

Đến với vườn nhãn, thú vị nhất là được đi dưới chân những cây nhãn cổ hai người ôm không xuể. Được đắm mình trong một không gian mát rượi, đặc biệt hơn là được lắng nghe đờn ca tài tử và tự tay thưởng thưởng những trái nhãn chín ngọt lịm lòng.

Bên cạnh đó, khi đến đây du khách còn có dịp hòa cùng không khí vui tươi của lễ hội, được thưởng thức những món đặc sản của đất Bạc Liêu ở dưới những gốc nhãn xanh mát. Đó chính là những trải nghiệm mà không phải nơi nào cũng có được. Và kết thúc chuyến tham quan ở đây, du khách đừng quên mua một ít nhãn như đặc sản Bạc Liêu làm quà, chắc chắn người nhận sẽ vô cùng thích thú.

Bình luận của bạn