Bánh tráng cuốn mắm ruốc

Bí quyết làm nên một cuốn bánh đẹp mắt, dễ ăn nằm ở khâu nướng và cuộn bánh khi nướng. Bánh tráng không được quá dày hay mỏng để dễ cuộn khi nướng và không bị vỡ vụn lúc thưởng thức. Để cuộn được bánh khi nướng, người ta dùng hai chiếc đũa sắt dài. Một chiếc đặt phía trong tấm bánh đã trải trên vỉ nướng, một chiếc đặt ngoài.

Phan Thiết không chỉ hấp dẫn bởi những bãi biển đẹp, những đồi cát trải dài trong nắng gió, những món hải sản tươi ngon mà còn bởi một món ăn bình dị mang tên bánh tráng cuốn mắm ruốc. Nếu có dịp ghé thăm Phan Thiết thì các bạn đừng quên thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé.

Bánh tráng cuốn mắm ruốc khác bánh tráng nướng chấm mắm ruốc truyền thống ở Phan Thiết ở chỗ dùng loại bánh mỏng hơn, thêm nhiều nguyên liệu hơn và cách chế biến cầu kỳ hơn. Về hình dáng, món bánh cũng tương tự bánh tráng cuốn ở Nam Bộ, nhưng phần bánh tráng cuốn bên ngoài được cuộn lại từng chút một khi nướng trên than hồng.

Nướng bánh tráng cuốn mắm ruốc

Thành phần tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này chính là mắm ruốc, ngoài ra còn có trứng gà hoặc trứng cút luộc, nem chua, chả lụa, mỡ hành và tương ớt. Tùy từng hàng quán và bí quyết riêng của người chủ quán mà bánh tráng sẽ có những đồ ăn kèm khác nhau như nộm chua chay, bắp cải thái sợi, bơ…

Bí quyết làm nên một cuốn bánh đẹp mắt, dễ ăn nằm ở khâu nướng và cuộn bánh khi nướng. Bánh tráng không được quá dày hay mỏng để dễ cuộn khi nướng và không bị vỡ vụn lúc thưởng thức. Để cuộn được bánh khi nướng, người ta dùng hai chiếc đũa sắt dài. Một chiếc đặt phía trong tấm bánh đã trải trên vỉ nướng, một chiếc đặt ngoài. Lúc nướng cần canh lửa kỹ sao cho bánh tráng vừa chín tới thì cuộn lại, nếu cuộn quá sớm thì bánh tráng không giòn, còn cuộn muộn thì bánh thường bị vỡ. Bánh tráng vừa nướng xong, nóng hổi và thơm phức, phải ăn ngay mới ngon và thường ăn kèm với tương ớt.

Ăn bánh tráng cuốn mắm ruốc ở đâu ngon?

Ở Phan Thiết có rất nhiều quán bánh tráng cuốn mắm ruốc, mỗi quán có một hương vị riêng, tùy theo khẩu vị của từng người. Mình xin giới thiệu một số quán bánh tráng mình đã thưởng thức khi đi du lịch Phan Thiết cho các bạn cùng tìm hiểu nhé.

  • Quán bánh tráng nướng mắm ruốc: Ngã tư Thủ Khoa Huân – Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Quán báng tráng nướng: Góc đường Trần Hưng Đạo và ngã ba Tam Biên, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
Bình luận của bạn