Thơm phức và béo ngậy món chè chuối nướng Đà Nẵng

Mỗi dịp hè tôi thường chọn 1 nơi để đi du lịch, nghỉ ngơi sau cả năm ròng cày cuốc vất vả. Hè này được cô bạn ở Đà Nẵng rủ đến đây chơi, vừa ngắm cảnh, hóng gió biển và dạo quanh phố phường để nếm thử tất tần tật những “của ngon vật lạ” mà Sài thành không có.

Mỗi dịp hè tôi thường chọn 1 nơi để đi du lịch, nghỉ ngơi sau cả năm ròng cày cuốc vất vả. Hè này được cô bạn ở Đà Nẵng rủ đến đây chơi, vừa ngắm cảnh, hóng gió biển và dạo quanh phố phường để nếm thử tất tần tật những “của ngon vật lạ” mà Sài thành không có.

Một buổi chiều mát dạo chơi trong khu chợ Cồn nổi tiếng ở Đà Nẵng, tình cờ phát hiện ra 1 quán chè chuối nằm ở ven đường Ông Ích Khiêm. Ở Sài Gòn vẫn có món này nhưng theo những gì cô bạn kể lại thì tôi chỉ muốn tức tốc băng qua đường và sà ngay vào hàng chè đó: “Chè chuối ở Đà Nẵng khác Sài Gòn mi nhiều, thơm phức luôn đảm bảo ăn là ghiền, không khéo bữa sau lại bắt ta dẫn đi ăn chè miết thôi …”.

Ở đường này không chỉ có một, hai quán bán chè chuối nhưng cô bạn kéo tôi vào bằng được quán chè nằm ở trong kiệt đường Ông Ích Khiêm, bảo “Trong nớ ngon nhứt”. Thế là vào, gọi hai đĩa chè chuối. Cô bán chè đon đả: “Mấy con ăn chè nóng hay chè đá ? "

Nghe mấy người ngồi xung quanh tỉ tê: “Chè chuối ni ăn nóng mới ngon với thơm” nên mặc cho cái sức nóng mùa hè như thiêu như đốt tôi vẫn gọi một đĩa chè chuối nóng một cách rất … hoành tráng. Cô bạn thì đã quen vị nên gọi đĩa chè đá ăn cho mát. Chưa đầy 5 phút sau thì hai đĩa chè chuối thơm lừng đã bày ra trước mắt. Cái món này ở từ xa đã ngửi thấy mùi nước cốt dừa béo ngậy, còn khi lại gần thì không kiềm nổi … nước dãi.

Đúng với cái tên gọi “chè chuối nướng” đĩa chè gồm nước cốt dừa và chuối nướng là hai thành phần chính. Cô chủ quán cũng khéo léo cho thêm vài sợi bột lọc vào trông cũng bắt mắt không kém. Từng lát chuối nướng nửa ẩn nửa hiện dưới lớp nước cốt dừa sền sệt beo béo điểm thêm mấy hạt đậu phộng bên trên chỉ mới nhìn thôi mà cái bụng đã nhiệt tình kêu réo.

Thử một muỗng ăn chầm chậm để thưởng thức xem chè chuối ở đây có ngon như con bạn nãy giờ tốn công “lăng xê” không thì mới thấy thật sự nó …ngon hơn nhiều. Chuối vừa được nướng lên lớp vỏ bên ngoài dai dai vài hạt nếp dẻo còn bên trong mềm và ngọt thanh cái vị chuối đặc trưng không lẫn đâu được.

Chưa kể đến nước cốt dừa cô chủ quán làm ngon quá, ngọt ngọt béo béo nhưng không hề ngán, xen lẫn với cái giòn tan thơm phức của đậu phộng tạo nên hương vị của một đĩa chè chuối nướng rất đậm chất mà không nơi nào giống như ở Đà Nẵng được.

Từ dịp hè này tôi tự hạ quyết tâm mỗi đợt đến Đà Nẵng du lịch nhất định phải đi ăn chè chuối nướng, bất kể hạ hay đông bởi món này ăn vào mùa nào cũng hợp, giá thành càng “hợp” hơn chỉ 7 nghìn/1 đĩa, ăn hai ba đĩa cũng không lo có ngày ở lại … rửa chén.

Bình luận của bạn