5 loại cá nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

Đảo Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng cho tài nguyên hải sản phong phú, đa dạng, tạo nên những món ăn đặc sản hấp dẫn, trong đó đặc biệt là cá. Cá có rất nhiều chủng loại, trong đó có những loại cá có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế rất cao, được chế biến thành nhiều món ăn ngon độc đáo.

Cá trích

Cá trích là loài cá khá phổ biến tại hầu hết các vùng biển đảo Việt Nam. Tuy nhiên chỉ có cá trích Phú Quốc mới được cho là có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chính vì vậy người dân Phú Quốc đã sáng tạo ra món gỏi các trích làm xao lòng bao du khách đến đây.

 

Tuy đây là một món ăn sống nhưng qua bàn tay khéo léo của người dân xứ đảo Phú Quốc đã tạo nên món gỏi thật thơm ngon hấp dẫn. Thường để thưởng thức các trích đúng điệu thì phải cuốn với bánh tráng và các loại rau rừng. Vị ngọt thanh mát của cá trích tươi, thêm chút beo béo của dừa khô nạo sợi, chút chua chua của chanh và chan chát của rau rừng. Đặc biệt gỏi cá trích cuốn bánh tráng phải chấm với nước mắm chính hiệu Phú Quốc mới tròn vị.

Cá trích ít mùi vị tanh, thịt trắng, ít mỡ và ăn rất lành. Bên cạnh đó, thịt cá trích có chứa rất nhiều Omega-3, vitamin D rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, khi có dịp đến với tour Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món cá trích hấp dẫn, độc đáo này.

Cá nhồng

Cá nhồng Phú Quốc có thân hình trụ tròn, dài, hai phần đầu và đuôi hẹp lại, lưng có chấm đen. Cá nhồng có nhiều thịt, thịt có vị ngọt đậm. Cá nhồng có ở nhiều nơi nhưng ngon nhất là ở Phú Quốc do điều kiện tự nhiên, môi trường sống ở biển khá phù hợp.

Cá nhồng được người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, như cá nhồng kho thịt ba chỉ, kho dưa cải, cá nhồng chiên mắm ớt chanh, chiên giòn hay chả cá nhồng. Thật tuyệt vời phải không nào! Nhất định phải thử khi đến với Phú Quốc nhé!

Cá bớp

Cá bớp Phú Quốc được ví như là “ vua” trong cá loại hải ở nước ta. Cá bớp là nguồn hải sản giàu protein, ít cholesterol và đặc biệt cung cấp Omega 3, iot, canxi rất tốt cho sức khỏe. Cá bớp là nguyên liệu tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn, hấp dẫn nhất và được du khách yêu thích nhất chính là món cá bớp sốt thanh trà, một món ăn được nhắc đến trong chương trình “ Thiên đường ẩm thực” nổi tiếng của HTV7.

Cá bống mú

Cá mú chắc thịt thơm ngon nên được nhiều du khách “sành ăn” săn đón. Tại Phú Quốc cá mú được các nhà hàng thu mua số lượng lớn để chế biến, phục vụ du khách khi đi tour du lịch Phú Quốc. Ngoài món cá mú nấu canh chua nức tiếng, món cá mú hấp gừng, chưng tương, nướng mỡ hành trong giấy bạc…cũng là những món ăn ngon khó từ chối.

Cá trê suối

Cá trê suối Phú Quốc có đầu dẹp, thân hình thon dài, nổi bật là ở thân có điểm hoa văn bóng rất đẹp nên rất dễ nhận diện. Đặc biệt chúng chỉ sống tại các khu vực suối chảy xiết của Phú Quốc nên được xem là loài đặc hữu.

Cá trê kho

Cá trê suối Phú Quốc vị béo mềm kết hợp với tiêu hương vị đặc trưng của Phú Quốc, tạo nên hương vị ngon rất lạ và độc đáo rất đưa cơm. Tuy nhiên đây không phải là món ăn phổ biến nên hầu như chỉ những du khách “sành ăn” hoặc hiểu biết nhiều về Phú Quốc mới biết

Bình luận của bạn