Cá tràu Võ Cạnh - Món ngon dân dã Nha Trang

Cá nơi đây không phải nuôi như những nơi khác mà nó được đánh bắt tự nhiên nên rất ngon, những con cá to mập hơn cổ tay người lớn, lớp da bóng mềm mỏng, thịt bên trong chắc dầy mới ngon. Cá tràu có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là các món nướng trui, kho, nấu cháo, làm mắm… Có lẽ món ăn thú vị, ở dạng tự nhiên và được hâm mộ nhất là cá tràu nướng trui.

Cá tràu nghe có vẻ là lại nhưng thực chất nó là cá lóc (theo cách gọi của người miền Nam), cá quả (miền Bắc), là một món ăn quen thuộc từ Bắc vào Nam. Cá lóc trong Nam da dày, thịt dai; cá tràu miền Trung, đặc biệt là cá tràu Võ Cạnh (một ngôi làng nhỏ thuộc phường Vĩnh Trung, thành phố Nha Trang) mập, thịt thơm ngọt và không có mùi tanh như cá ở những nơi khác.

  

Cá nơi đây không phải nuôi như những nơi khác mà nó được đánh bắt tự nhiên nên rất ngon, những con cá to mập hơn cổ tay người lớn, lớp da bóng mềm mỏng, thịt bên trong chắc dầy mới ngon. Cá tràu có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là các món nướng trui, kho, nấu cháo, làm mắm… Có lẽ món ăn thú vị, ở dạng tự nhiên và được hâm mộ nhất là cá tràu nướng trui.

Kết quả hình ảnh cho cá tràu võ cạnh

Cá tràu nướng đặc biệt không được mổ ra mà cứ để nguyên con cứ thế cho vào nướng. Có thể xâu xuyên cá từ miệng dọc thân để nướng hoặc lấy đất bùn trét bọc lấy con cá rồi đốt lửa nướng. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món cá này theo kiểu của thi sĩ Tản Đà bằng cách làm sạch cá, ướp gia vị rồi quấn nhiều lớp lá chuối tươi nướng vùi âm ỉ trong đống trấu. Món này được ăn kèm với bánh tráng, các loại dưa rau, muối tiêu chanh hoặc mắm nêm đã được vắt chanh, ớt thái lát.

Bình luận của bạn