Cháo mắt cá cờ Quảng Nam

Bát cháo mắt cá nhìn không thôi đã đủ thấy hấp dẫn lắm rồi. Dù được múc ra tô lớn nhưng mình cũng “dày mặt” làm đến 2 tô. Cái vị dai dai, bùi ngậy làm mình cứ vấn vương mãi, mình viết chia sẻ này trong lúc đang nhớ cái nắng gió của xứ Quảng da diết dù không sinh ra ở đó, chúc các bạn có dịp may mắn bắt gặp và thưởng thức món ăn tuyệt đỉnh này nhé!

Cháo mắt cá cờ – món ăn mà dân miền biển ở Quảng Nam là món đặc sản chỉ dùng để thiết đãi khách quý, bạn bè. Cá cờ sống ở biển phải dài đến 3m, được xem là loài cá di chuyển nhanh nhất đại dương với đôi mắt cực sáng và vũ khí là cái mỏ dài như thanh kiếm rất lợi hại.

Kết quả hình ảnh cho cháo mắt cá cờ

Cháo mắt cá cờ Quảng Nam ăn rất ngon và bổ dưỡng

Người miền biển chế biến cá cờ thành nhiều món ngon như nấu canh chua, nướng, hấp, nấu cháo, lòng trộn đều rất ngon. Món cháo nấu bằng mắt của cá cờ là đặc sắc nhất, mắt cá cờ rất to, cỡ phải bằng cái chén. Bà con ở đấy nói món này rất bổ và có lẽ là ăn gì bổ nấy nên còn giúp cho mắt của bà con ngư dân sáng hơn khi hành nghề trên biển ban đêm.

Đầu tiên là mua mắt cá về rửa sạch, ngâm trong nước gừng 10 phút rồi vớt ra để ráo. Sau đó là phi dầu lạc với hành tím rồi cho mắt cá cờ vào đảo và nêm gia vị vừa ăn, nhất định là phải có thêm vài lát ớt chín cho chung. Xào một lát thì cho nước dùng vào nấu với gạo nếp hay gạo tẻ thơm cũng được cùng đỗ xanh. Đến khi cháo sôi thì đun nhỏ lửa. Nếm thấy cháo chín và vừa ăn thì múc ra bát, mỗi bát đều có 1 hoặc 2 con mắt cá cờ, rải thêm ít tiêu bột và rau mùi, rau răm, hành lá lên là ăn ngay được.

Bát cháo mắt cá nhìn không thôi đã đủ thấy hấp dẫn. Cái vị dai dai, bùi ngậy làm khách cứ vấn vương mãi khiến ta gợi nhớ cái nắng gió của xứ Quảng da diết dù không sinh ra ở đó, chúc các bạn có dịp may mắn bắt gặp và thưởng thức món ăn tuyệt đỉnh này nhé!

Bình luận của bạn