Đặc sản Đồng Tháp: Cá lóc nướng trui cuốn lá sen

Cá lóc khi bắt lên phải còn tươi, đem làm sạch rồi nướng khéo trên bếp than đỏ lửa sao cho cá chín đều, không bị khét, lớp da bên ngoài còn nguyên vẹn như để bọc lấy thịt cá trắng tươi bên trong. Khi cá chín tới, bạn chỉ cần xẻ cá làm đôi, rắc hạt đậu phộng rang giòn lên trên, rồi rưới thêm chút hành mỡ lên mặt lớp thịt trắng giúp tăng độ thơm của thịt cá, sau đó dọn ra ăn ngay.

Kết quả hình ảnh cho Cá lóc nướng trui cuốn lá sen

Đất phương Nam, nơi không chỉ cuốn hút người đến bởi sự đa dạng về phong cảnh, mà đơn giản bởi sự tinh tế, đậm đà trong từng món ăn, khẩu vị và trong cả sự kết hợp thú vị giữa những sản vật địa phương với cách chế biến đơn giản, không kém phần khéo léo của người dân nơi đây.

Còn Đồng Tháp lại vốn nổi tiếng là vùng đất trồng nhiều sen, nên để tìm được những chiếc lá sen non ở đây không khó. Lá sen non sáng sớm còn ngậm sương, bạn phải cuốn chặt lại rồi mới được cắt sát vào cuốn lá.

Dạo gần đây xuất hiện một món ăn mới, thu hút đông đảo khách phương xa đến với Đồng Tháp, đó là món cá lóc nướng trui cuốn lá sen non rồi chấm nước mắm me.

Cá lóc bắt được từ các ao, đầm, lạch thường chỉ nặng khoảng hơn nửa kg, mình không mập béo quá; tuy vậy, thịt cá lại vô cùng chắc nịch, ngọt và ít xương. Cá lóc khi bắt lên phải còn tươi, đem làm sạch rồi nướng khéo trên bếp than đỏ lửa sao cho cá chín đều, không bị khét, lớp da bên ngoài còn nguyên vẹn như để bọc lấy thịt cá trắng tươi bên trong. Khi cá chín tới, bạn chỉ cần xẻ cá làm đôi, rắc hạt đậu phộng rang giòn lên trên, rồi rưới thêm chút hành mỡ lên mặt lớp thịt trắng giúp tăng độ thơm của thịt cá, sau đó dọn ra ăn ngay.

Bình luận của bạn