Đến Sa Pa thưởng thức cá hồi Thác Bạc

Sapa không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp bồng bềnh của những lớp sương mù, phong cảnh thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang kỳ vỹ,… mà còn nổi danh với đặc sản cá hồi vân mà trước đây chỉ giới “quý tộc” mới có cơ hội thưởng thức.

Dưới chân Thác Bạc, ở độ cao 1.800m so với mực nước biển, những chú cá hồi vân có xuất xứ từ Châu Âu, Châu Mỹ được chăm sóc rất “chu đáo” trong những cái ao nhân tạo. Đặc điểm sinh tồn của cá hồi vân là sống trong môi trường “nước động”, nhiệt độ thấp dưới 15 độ nên toàn bộ nước trong các ao đều được dẫn bởi 1.000m đường ống từ Thác Bạc về trại cá.

Dù được nuôi ở nhiều nơi nhưng đến nay trại nuôi cá hồi Sapa vẫn là đơn vị thành công nhất. Nhiều du khách trong và ngoài nước đã có dịp khám phá, tìm hiểu về quy trình nuôi cá hồi, được tận mắt ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội ngay dưới chân Thác Bạc.

Cá hồi vân Thác Bạc màu sắc hồng đỏ tươi tắn, thịt chắc, thớ săn, không có mỡ, mềm và béo ngọt  xuất hiện trong các tiệm ăn uống tại phố núi Sapa với hình hài của ẩm thực thượng hạng, hoặc trong từng xiên chả thơm lừng trên các phố đồ nướng đêm.

Ngay tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ, du khách đã có thể ghé thăm các nhà hàng, tự tay chọn lấy con cá hồi tươi sống, trong lúc nghỉ chân được tận mắt xem nhân viên nhà hàng chế biến. Con cá hồi được “cắt tiết” - khía ngang ngay dưới vây trước cá rồi thả vào chậu nước lạnh, cá quẫy mạnh, máu chảy hết, thịt cá hồng, không bị vẩn máu đọng, sau đó chế biến thành các món ăn tùy ý, như sashimi, chiên xù, hấp, nấu cari...;nhưng nổi bật nhất là các món lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, cá hồi nướng, trứng cá hồi muối, hay thăn cá hồi nướng sốt mù tạt.

Với vị ngon đậm đà, thịt có màu hồng đẹp, giá trị dinh dưỡng cao, cá hồi đang là món ăn sang trọng của du khách khi đến với Sapa. Với khí hậu quanh năm mát mẻ và một mùa đông lạnh thậm chí có cả tuyết bao phủ, cá hồi Sapa có thớ săn, không có mỡ, chất lượng không thua kém cá hồi nhập khẩu, rất thích hợp để chế biến thành nhiều món khác nhau như: gỏi, lẩu, cháo, cá hồi nướng, trứng cá hấp, cá hun khói, salad rau xanh ăn kèm cá hồi tẩm sốt cam và tiêu xanh, cá hồi nhồi dưa chuột…

Cùng với các giá trị độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, trong thời tiết se lạnh của Sapa cùng nhâm nhi chém rượu Bắc Hà hay San Lùng và thưởng thức đặc sản cá hồi nướng hay lẩu cá hồi,… là điều thú vị với những ai yêu thích bức tranh thiên nhiên đậm chất Tây Bắc này!

Bình luận của bạn