Hương vị hải sản nướng trên biển đêm Lý Sơn

Từ cảng Lý Sơn, bạn men theo con đường ven biển, tới khu vực những cánh đồng tỏi phía đông của đảo. Sau đó, rẽ vào con đường nhỏ dẫn tới khu vực hang Câu, khi thấy ánh sáng le lói của một căn chòi dựng tạm bên biển là bạn đã tìm được đúng nơi cho bữa ăn đêm. Mặc dù ở Lý Sơn không có đèn đường, an ninh trên đảo rất tốt và người dân hiền hậu nên du khách không cần quá lo lắng. Bạn sẽ phải kiên nhẫn ngồi chờ những con ốc, sò chín và xuýt xoa khi ngửi thấy mùi hương tỏa ra trên vỉ nướng. Trong lúc đó, du khách có thể giao lưu, trò chuyện hoặc được dân địa phương mời rượu. Sau hơn 8h tối, những người dân bắt đầu đi về, không khí biển đêm vắng vẻ đúng nghĩa sẽ được trả lại cho du khách.

Đến Lý Sơn du khách có thể hưởng trọn vẻ yên bình của biển cùng người dân địa phương và nếm những đĩa hải sản tươi sống. Tất cả nguyên liệu tươi ngon đều được đánh bắt vào ban ngày.

Địa điểm thực khách chọn cho bữa tiệc nướng trên biển tại Lý Sơn thường là khu vực hang Câu. Đây cũng là nơi những ngư dân sau chuyến bám biển dài ngày tụ tập để hàn huyên chuyện trò về công việc và cuộc sống. Vì thế, trải nghiệm ăn hải sản đêm của bạn càng trở nên đặc biệt hơn.

Từ cảng Lý Sơn, bạn men theo con đường ven biển, tới khu vực những cánh đồng tỏi phía đông của đảo. Sau đó, rẽ vào con đường nhỏ dẫn tới khu vực hang Câu, khi thấy ánh sáng le lói của một căn chòi dựng tạm bên biển là bạn đã tìm được đúng nơi cho bữa ăn đêm. Mặc dù ở Lý Sơn không có đèn đường, an ninh trên đảo rất tốt và người dân hiền hậu nên du khách không cần quá lo lắng.

IMG-2189.jpg

Chỉ cần một vỉ nướng, một chậu than hoa là bạn có thể tự làm tiệc nướng hải sản. Ảnh: Minh Đức

Nếu tới sớm, du khách có nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn của mình hơn như tôm hùm, cua huỳnh đế, mực cơm, ốc, sò huyết… Chủ quán cho biết, anh chỉ bán đúng với số lượng đánh bắt được trong ngày, chứ không nhập về thêm. Khi rảnh tay, anh lại ngồi nhâm nhi vài chén cùng thực khách hoặc giúp họ cách nướng hải sản.

Sau khi khách “đi chợ” xong, nhân viên quán, thường là mấy đứa trẻ con chủ quán sẽ bưng ra một chậu than hoa, vỉ nướng và chỗ hải sản thực khách đã chọn. Giá một kg ốc là 20.000 - 40.000 đồng, một kg ngán, ngao dao động 40.000 - 60.000 đồng và mực có giá khoảng 80.000 - 100.000 đồng một kg.

Với những du khách chưa có kinh nghiệm, chủ hàng sẽ tận tình giúp bạn nướng và điều chỉnh lửa sao cho nguyên liệu chín đều. Không cần tẩm ướt gia vị, bạn chỉ cần chấm những con ốc thơm và béo ngậy với muối chanh ớt hoặc sa tế để thưởng thức hết mùi vị đậm đà.

Khi nướng mực, màu trắng đổi ngà ngà sang vàng nâu là bạn có thể thưởng thức ngay. Mực mới nướng thịt mềm, không bị dai, có vị ngọt và thơm, thêm một chút mỡ và hành sẽ càng làm dậy mùi của hải sản.

IMG-2198.jpg

Mùi hương của ngán, ốc, sò sẽ làm cồn cào những vị khách đang đói bụng. Ảnh:Minh Đức

Bạn sẽ phải kiên nhẫn ngồi chờ những con ốc, sò chín và xuýt xoa khi ngửi thấy mùi hương tỏa ra trên vỉ nướng. Trong lúc đó, du khách có thể giao lưu, trò chuyện hoặc được dân địa phương mời rượu. Sau hơn 8h tối, những người dân bắt đầu đi về, không khí biển đêm vắng vẻ đúng nghĩa sẽ được trả lại cho du khách.

Nguồn: VnExpress

Bình luận của bạn