Lạ lùng với món răng mực nướng Bình Thuận

Mực nướng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên món răng mực nướng thì không phải ai cũng biết và thưởng thức nó. Răng mực Phan Thiết , mắt mực nướng , món ăn đặc sản của Phan Thiết và được các bạn teen rất yêu thích. Điểm hấp dẫn của món ăn này không nằm ở tạo hình mà là ở vị dai, giòn nhấn nhá cùng bánh tráng nướng, tương ớt vui miệng. Ở Sài Gòn đã có một số quán nhỏ bán răng mực nhưng thật khó để có được hương vị tuyệt vời như ở Phan Thiết. Nếu có dịp tới thành phố biển, bạn đừng quên ghé qua các quán nhỏ dọc đường Nguyễn Tất Thành hoặc đường Lê Hồng Phong (đoạn gần Sở Y tế tỉnh) để thưởng thức món ăn chơi lạ miệng nhé.

 alt

Nhắc tới răng mực, chắc hẳn rất nhiều người băn khoăn không biết là bộ phận nào nhưng thực chất nó còn được gọi là mắt mực. Lúc trước, phần này của con mực thường được bỏ đi, sau đó vài người thử dùng để chế biến món ăn. Ngày nay, nó trở thành đặc sản địa phương. Khi chế biến, phần răng được bỏ đi vì mọi người cho rằng không thể ăn được. Hiện nay, loại thực phẩm này được dùng làm nhiều món ăn khác nhau như chiên, nướng, hấp... nhưng ngon nhất phải kể tới răng mực nướng. Những chiếc răng mực được xiên bằng que tre để nướng ăn kèm với dưa góp và rau sống.

Điểm hấp dẫn của món ăn này không nằm ở tạo hình mà là ở vị dai, giòn nhấn nhá cùng bánh tráng nướng, tương ớt vui miệng. Ở Sài Gòn đã có một số quán nhỏ bán răng mực nhưng thật khó để có được hương vị tuyệt vời như ở Phan Thiết. Nếu có dịp tới thành phố biển, bạn đừng quên ghé qua các quán nhỏ dọc đường Nguyễn Tất Thành hoặc đường Lê Hồng Phong (đoạn gần Sở Y tế tỉnh) để thưởng thức món ăn chơi lạ miệng nhé.

Nguồn: dacsantainha.com

Bình luận của bạn