Mực hấp ổi – Món ăn độc đáo khi du lịch Hạ Long

Nếu có dịp đến Hạ Long, bạn nên dành thời gian để nếm thử món mực hấp ổi nổi tiếng này. Mực để hấp phải là loại mực dày thịt, có màu hồng tươi, da mực vẫn còn độ trơn nhẵn và vẫn còn mùi tanh đặc trưng của hải sản tươi.

Mực tại Hạ Long là một trong những đặc sản rất nổi tiếng ít nơi sánh bằng. Trong đó, món ăn độc đáo và lạ miệng nhất phải kể đến đó là Mực hấp ổi. Bạn sẽ phải ngạc nhiên với phong vị đậm đà của mực Hạ Long được quyện với hương ổi đặc trưng, để lại ấn tượng khó quên cho thực khách sau khi thưởng thức.

Nếu có dịp đến Hạ Long , bạn nên dành thời gian để nếm thử món mực hấp ổi nổi tiếng này. Mực để hấp phải là loại mực dày thịt, có màu hồng tươi, da mực vẫn còn độ trơn nhẵn và vẫn còn mùi tanh đặc trưng của hải sản tươi. Quy trình chế biến món mực hấp ổi không quá phức tạp. Mực được làm sạch và cắt bỏ túi mực đen, và gan mực. Để có món mực hấp ổi ngon và đặc sắc, người ta thường cho nước cốt me hoặc nước trái sấu tươi vào nồi hấp.

Trong phần xửng hấp, xếp một lớp lá ổi dưới để cách phần mực với nước phía dưới, sau đó mới mới bắt đầu xếp mực, con nhỏ phía trên con lớn phía dưới. Phủ thêm một lớp lá ổi bên trên phần mực và bắt đầu hấp. Nấu trên lửa lớn và không cần ướp thêm gia vị vì mực đã có độ đậm của biển. Mực nhanh chín, khi thấy con mực co lại, da chuyển màu tím thẫm là mực đã chín, thời gian từ khi đặt lên bếp đến khi chín khoảng 10 phút. Món ăn này có thể ăn cùng cơm và chấm cùng nước mắm gừng ớt. Vị chát của lá ổi hòa với vị ngọt của mực cùng chút chua chua của sấu, cay cay của hương ớt sẽ làm nên vị ngon đậm đà khó cưỡng cho món ăn độc đáo này.

Mực hấp ổi ở Hạ Long là một trong những món ăn ngon được du khách truyền tai nhau để thưởng thức. Nếu có dịp du lịch đến Hạ Long, bạn hãy nếm thử để tự mình đánh giá độ ngon của món ăn đơn giản nhưng hương vị rất độc đáo này nhé.

Bình luận của bạn