Ốc hương Phú Quốc

Khi ăn, chúng ta nhẹ tay “lôi” nguyên con ốc ra, cho vào miệng nhai nghe giòn giòn, sần sật, đậm đà, tha hồ mà tận hưởng mùi thơm ngon của ốc cùng với vị bùi bùi của gan ốc, thật tuyệt vời.

Ốc hương Phú Quốc, đúng như tên gọi, có mùi thơm đặc trưng, nhiều người ví như là giống mùi lá dứa. Trong các món ngon ẩm thực Phú Quốc, thực khách rất dễ dàng nhận biết món ốc hương, vì hương thơm của món ăn dù là luộc, nướng hay xào, đều rất khác biệt với các loài ốc biển khác. Ốc hương vẻ ngoài vừa con, vỏ có vân nâu đen, thịt rất giòn, ngọt nên hầu như ai yêu thích hải sản cũng đều rất chuộng loại ốc này. Ốc hương Phú Quốc ngon nhất được cho là món nướng, thêm chút mỡ hành, vừa làm cho ốc có độ giòn thơm, vừa béo vừa bùi thịt. Những thực khách mê hải sản Phú Quốc, đa phần đều rất thỏa lòng, với ốc hương nướng và những ngụm rượu sim nồng đặc trưng của đảo.

Ốc hương nướng

Cũng có nhiều thực khách, lại chuộng món ốc hương luộc hơn vì họ cho rằng, khi luộc, sẽ cảm nhận rõ vị thơm vốn có ở ốc hơn vì lúc nướng, vị nướng sẽ lấn át rất nhiều mùi thơm nguyên gốc của ốc. Tuy nhiên, vị thơm ngon của ốc hương không chỉ là nướng hay luộc, mà thực khách còn có thể trải nghiệm một chút đột phá với ốc hương sốt me. Nước sốt me chua ngọt cộng chút vị cay, quyện vào thịt ốc giòn ngọt, sẽ khiến cho ngay cả thực khách khó tính nhất, hoặc không chuộng hải sản nhất, cũng phải tấm tắc khen.

Có thể du khách đi tour du lịch về các miền biển, cũng từng gặp ốc hương đâu đó trong thực đơn của mình, song nếu thử qua rồi có dịp đến Phú Quốc thử ốc hương Phú Quốc, có thể nhận ra ngay, vị ngon thơm khác hơn của ốc hương ở đảo này. Có lẽ vị ngon và thơm của ốc hương Phú Quốc, cũng là nhờ dòng nước tinh khiến của biển nơi đây. Chính vì thế, ốc hương của đảo không chỉ có mặt như một đặc sản cần có ở mọi thực đơn của các nhà hàng trên đảo, mà còn là đặc sản xuất khẩu tiềm năng của ngư dân Phú Quốc, để thực khách bốn phương đều có cơ hội thưởng thức loại ốc ngon đặc biệt này.

Bình luận của bạn