Thơm ngon hàu đút lò Vũng Tàu

Nhắc đến ẩm thực Vũng Tàu, thật khó có thể bỏ qua hàu đút lò thơm ngon, một món đặc sản đã khiến bao thực khách mê mẩn bởi vị ngọt thanh và béo ngậy của mỡ hành toát ra từ món ăn này.

Nhắc đến ẩm thực Vũng Tàu, thật khó có thể bỏ qua hàu đút lò thơm ngon, một món đặc sản đã khiến bao thực khách mê mẩn bởi vị ngọt thanh và béo ngậy của mỡ hành toát ra từ món ăn này.

Trong hành trình du lịch Vũng Tàu, có lẽ nhiều du khách đều mong muốn đến với xã Long Sơn – nơi được biết đến là xứ sở của hàu tươi ngon đất Bà Rịa – Vũng Tàu. Hàu nơi này thơm ngon đến mức nhiều du khách nhận định rằng, có thể nơi nào ũng có thể thưởng thức được món hàu, cháo hàu nổi tiếng thì gân như nhà hàng nào trong trung tâm thành phố cũng phục vụ, nhưng riêng hàu đút lò thì phải đến Long Sơn.

Hàu đút lò không chỉ ngon bởi thịt hàu tươi, đó là lý do nhiều người thích đến tận Long Sơn để thưởng thức cho bằng được món ăn này. Hàu bắt lên sẽ được bóc tách thịt để ướp lạnh, cứ ăn tới đâu thì cho lên vỉ nướng tới đó. Người ta chỉ nướng hàu chín tới để giữ được vị ngọt, thịt hàu không dai mà rất mềm.

Để hàu nướng thêm đặc sắc về vị, người ta sẽ rưới thêm mỡ hành, khiến hàu nướng đậm đà hơn. Trong việc chế biến hàu thì việc bóc tách thịt hàu ra khỏi vỏ là vất vả nhất, tuy nhiên nhiều thực khách lại rất thích thú khi được tự tay bóc, tự tay nướng để trải nghiệm công việc này.

Khi ăn, người ta chỉ cần chấm hàu với muối tiêu, kèm thêm rau thơm và một chút rượu đế hoặc rượu đế Hòa Long thì tuyệt vời hơn cả. Hiện nay, bên cạnh hàu đút lò truyền thống còn có thêm món hàu đút lò phô mai, rất được thực khách ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ bởi món ăn này có hương vị Tây phương độc đáo, nhưng với những ai đã yêu thích món hàu này thì hàu đút lò Vũng Tàu theo kiểu truyền thống vẫn là sự lựa chọn khó có thể thay thế.

Bình luận của bạn